TP.HCM: Ra quân phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2016

06/03/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/3 tại TP.HCM, Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 đã tổ chức Họp công bố và Lễ ra quân phát động chiến dịch. Thông điệp chính của Chiến dịch Giờ Trái...

 

(TN&MT) - Ngày 5/3 tại TP.HCM, Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 đã tổ chức Họp công bố và Lễ ra quân phát động chiến dịch. Thông điệp chính của Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 “Tôi đã chọn sống xanh, còn bạn?”.

Chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM tổ chức. Năm 2016 là năm thứ 10 diễn ra Giờ Trái đất thế giới, đồng thời đánh dấu cột mốc bắt đầu lộ trình hoạt động 3 năm “thách thức - vượt qua - thay đổi” của chiến dịch, hướng tới kỷ niệm 10 năm Giờ Trái đất tại Việt Nam vào năm 2018.

Tại buổi họp công bố, Ban điều phối chiến dịch đã giới thiệu về các hoạt động chiến dịch sẽ thực hiện trong năm nay, ngoài những dự án từ các năm cũ như Chuyển động xanh - Cộng đồng xanh - Bước nhảy xanh, còn có 2 dự án sáng tạo mới là Điểm đến xanh và Mái ấm xanh, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thêm tinh thần của chiến dịch đến sâu rộng hơn các đối tượng ở nhiều độ tuổi, ngành nghề, môi trường khác nhau trong xã hội.

Với phương châm gia tăng các hoạt động thực tế ngoài tuyên truyền kêu gọi, tăng số lượng tình nguyện viên tham gia và đối tượng thụ hưởng thành quả trực tiếp từ các dự án, đã cho thấy bước phát triển và nỗ lực thay đổi, làm mới qua mỗi năm của chiến dịch, để hoàn thiện và đưa hoạt dộng bảo vệ môi trường, hoạt động cộng đồng trở nên gần gũi, thiết thực hơn bao giờ hết.

Bà Lý Việt Trung - Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch cho biết, Thông điệp “Thời gian hành động xanh” gửi gắm trong chiến dịch 2015 - năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của chiến dịch, không chỉ căn cứ trên lượng điện tiết kiệm được thống kê, mà còn trong cả chất lượng hoạt động lẫn tác động nhận thức truyền tải đến người dân.

Chương trình đã tạo dấu ấn lớn thu hút hơn 25.000 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tại TP.HCM tham gia. Hơn 1.000 cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ đã cam kết hưởng ứng cùng chiến dịch. Nối tiếp thành công đó, Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 tại TP.HCM bước đầu đã có hơn 5.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia.

Hoa hậu Lan Khuê, lần đầu tiên đảm nhận vai trò đại sứ chiến dịch chia sê, Thông điệp “Tôi đã chọn sống xanh, còn bạn?” của năm nay như một lời nhắc nhở hướng đến tâm trí người tiếp nhận, phải tự nhìn lại mình đã có trách nhiệm với môi trường sống của bản thân và cộng đồng hay chưa?, nhấn mạnh về ý thức “Tương lai bắt đầu từ hôm nay” và kêu gọi “Hãy cùng chúng tôi hành động xanh cho một tương lai xanh”.

Để tăng sự thu hút hơn cho chiến dịch, các hoạt động trong các dự án đều được kiến tạo thêm. Đặc biệt, để kỷ niệm năm thứ 10 của Giờ Trái đất thế giới, chiến dịch phát động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Giờ Trái đất - EH’s Got Talent” tại TP.HCM dành cho các bạn trẻ từ 18 - 25 tuổi, với mong muốn quy tụ những tài năng trẻ chưa được phát hiện, khuyến khích đại diện từ các mái ấm đang được hỗ trợ tham gia dự thi để từng bước hòa nhập cùng cộng đồng.

Ngay sau buổi lễ ra quân, dự án “Chuyển động xanh” đã khởi động với hoạt động đạp xe tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm Thành phố, thu hút hơn 1.200 tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên từ các đơn vị đồng hành tham gia. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi ngày đạp xe qua nhiều địa bàn quận, huyện của Thành phố để kêu gọi người dân tắt điện không chỉ trong một giờ.

Tin & ảnh: Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Ra quân phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO