TP.HCM: Cháy tại khu phố Tây

20/08/2013 00:00

TN&MT) - Rạng sáng nay 20/8, một vụ cháy tại cửa hàng kim khí điện máy Anh Thụ (số 6 đường Bùi Viện, quận 1, TP.HCM).

   
(TN&MT) - Rạng sáng nay (20/8), một vụ cháy tại cửa hàng kim khí điện máy Anh Thụ (số 6 đường Bùi Viện, quận 1, TP.HCM), 3 người già bị mắc kẹt lại trong ngôi nhà 4 tầng do ông Đặng Đình Thụ (SN 1959) làm chủ hộ.
   
 Người dân hiếu kỳ theo dõi lực lượng cứu hộ chửa cháy
   
  Cơ quan chức năng cho hay, sau nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ cửa hàng Anh Thụ, khói lửa bốc lên bên trong cửa hàng này. Người dân xung quanh đã dùng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không thành. Lực lượng PCCC quận 1 điều 6 xe chữa cháy, 1 xe thang cùng 65 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng PCCC phá cửa sắt để tiếp cận bên trong. Ông Nguyễn Cảnh Hùng (SN 1947), bà Chu Thị Thanh (SN 1948) và bà Nguyễn Hữu Duyên (SN 1959) bị mắc kẹt trên tầng 4 của ngôi nhà, lực lượng chửa cháy dùng xe thang để đưa 3 người này ra khỏi ngôi nhà an toàn.
   
  Trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận 1 - Trung tá Huỳnh Quang Tâm – cho biết đã triển khai 2 vòi chữa cháy sử dụng công nghệ 1-7 (công nghệ một bảy) là 1 giọt nước được biến thành 7 hạt bọt có kích thước đồng đều nhau. Phương pháp chữa cháy trên đã tạo nên diện tích bao phủ bề mặt cháy cực lớn và tăng khả năng làm ẩm gấp 10 lần so với công nghệ cũ. Diện tích vụ cháy được xác định vào khoảng 20m2.
   
      Bình ga gây ra những tiếng nổ lớn
    
   
  Theo kết luận ban đầu, tiếng nổ được xác định là phát ra từ các bình gas bị nổ nằm bên trong các tủ lạnh của cửa hàng. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được tiến hành làm rõ.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Cháy tại khu phố Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO