Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân làm việc với các đối tác Hà Lan trong công tác BVMT

Khương Trung | 12/12/2019 13:09

(TN&MT) - Ngày 12/12, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Hà Lan do TS. Laurent Umans, Bí thư thứ nhất phụ trách vấn đề nước và BĐKH làm trưởng đoàn. 

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân làm việc với các đối tác Hà Lan trong công tác bảo vệ môi trường

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ Hà Lan, Đại sứ quán Hà Lan cũng như cá nhân TS. Laurent Umans đối Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua trong các công tác, kế hoạch ứng phó với Biến đổi khí hậu nói chung và quy hoạch phát triển đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Thứ trưởng khẳng định rằng, những hỗ trợ của Hà Lan đã và đang giúp Việt Nam triển khai những kế hoạch đề ra thuận lợi và tạo được những thành công nhất định.

Cũng trong buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cùng trao đổi với bà Celine Bouquet – Giám đốc điều hành Tổ chức Sáng kiến thương mại Bền vững - Hà Lan (IDH) về những hợp tác trong thời gian tới của hai bên về lĩnh vực môi trường.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của ông Huỳnh Tuấn Dũng, đại diện của Tổ chức Sáng kiến thương mại Bền vững - Hà Lan (IDH) tại Việt Nam, trong thời gian tới, IDH mong muốn hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong các nhóm nhiệm vụ về: việc triển khai áp dụng Hướng dẫn không xả thải chất thải nguy hại ra môi trường đối với các nhà máy dệt may; Hợp tác với Tổng cục Môi trường và IDH trong việc triển khai xây dựng và thực hiện dự án về minh bạch hóa dữ liệu quan trắc môi trường; xây dựng bộ chỉ số bền vững môi trường cho các Khu công nghiệp tại Việt Nam; Hợp tác liên quan đến việc đến giảm thiểu rác thải nhựa (với Liên minh chống rác thải nhựa bao gồm các hãng hàng không, các Doanh nghiệp bán lẻ)…

Trao đổi về vấn đề này, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, đây là những nội dung được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm. Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân sẽ chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp cùng Đại sứ quán Hà Lan nói chung và IDH nói riêng để thực hiện phát triển các hướng hợp tác thật cụ thể.

 TS. Laurent Umans, Bí thư thứ nhất phụ trách vấn đề nước và BĐKH của Đại sứ quán Hà Lan (ngoài cùng bên phải); Bà Celine Bouquet – Giám đốc điều hành Tổ chức Sáng kiến thương mại Bền vững - Hà Lan (Thứ hai từ trái sang)

Thứ trưởng cho biết thêm, những sáng kiến để bảo vệ môi trường luôn được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm, đó cũng thể hiện nhất quán quan điểm mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo vấn đề kinh tế - xã hội – môi trường luôn là trụ cột đảm bảo phát triển bền vững, trong đó bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Thống nhất với những chỉ đạo của Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, TS. Laurent Umans, Bí thư thứ nhất phụ trách vấn đề nước và BĐKH của Đại sứ quán Hà Lan tin tưởng rằng với sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như cá nhân thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, trong thời gian tới sự hợp tác giữa các bên sẽ thành công và đạt được những mục tiêu, kỳ vọng của Việt Nam cũng như Hà Lan trong các công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân làm việc với các đối tác Hà Lan trong công tác BVMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO