Thu hồi hai dự án để xảy ra phá rừng

13/07/2018 14:08

Ngày 12-7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định thu hồi thêm hai dự án vì để xảy ra phá rừng, khai thác lâm sản trái phép và triển khai xây dựng không đúng chứng nhận đầu tư. 

Đó là Dự án đầu tư phát triển sản xuất nấm, hoa lan công nghệ cao của Công ty TNHH Công nghệ sinh học ATA (trụ sở phường 9, TP Đà Lạt) và Dự án đầu tư quản lý bảo tồn, đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái cao cấp và tham quan giải trí của Công ty TNHH sản xuất thương mại Hồng Thuận Đức Trọng (trụ sở quận 3, TP Hồ Chí Minh).

du an
Rừng và đất lâm nghiệp tại Lâm Đồng bị lấn chiếm, xâm hại nghiêm trọng.

Sau khi bị thu hồi dự án, hai công ty này có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài chính có liên quan đến rừng, đất lâm nghiệp trong thời gian thực hiện dự án, đồng thời bồi thường thiệt hại tài nguyên rừng.

Theo Sở KH&ĐT Lâm Đồng, từ khi thực hiện chính sách kêu gọi đầu tư các dự án liên quan đến rừng và đất lâm nghiệp đến nay, tỉnh Lâm Đồng đã quyết định thu hồi 183 dự án thuê rừng, thuê đất lâm nghiệp với tổng diện tích trên 26.420ha, trong đó thu hồi toàn bộ diện tích sử dụng 151 dự án, thu hồi một phần diện tích của 32 dự án với hơn 2.500ha.

Đây là những dự án thực hiện sai với giấy chứng nhận đầu tư, yếu năng lực tài chính và con người, chậm đầu tư, không đầu tư và đầu tư sai mục đích để xẩy ra mất rừng, đất lâm nghiệp bị lấn chiếm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi hai dự án để xảy ra phá rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO