Bạn đọc - Pháp luật

Lâm Đồng: Đề nghị thu hồi dự án Đà Lạt Plaza

Đình Du 25/06/2024 - 13:23

(TN&MT) – Được phê duyệt xây dựng khu liên hợp khách sạn và trung tâm thương mại (dự án Đà Lạt Plaza) nhưng chủ đầu tư nhiều năm vẫn “án binh bất động” nên UBND tỉnh Lâm Đồng đề xuất thu hồi dự án.

a1(1).jpg
Dự án Đà Lạt Plaza hiện tại chỉ là khu đất trống

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ký văn bản số 4818/UBND-ĐC1 về việc giao các sở, ngành và TP Đà Lạt kiểm tra, rà soát tiến độ thực hiện dự án Đà Lạt Plaza do Công ty cổ phần Du lịch Delta tại số 33 Phan Như Thạch, phường 1, TP Đà Lạt, thực hiện đầy đủ điều kiện, thủ tục để đề xuất chấm dứt hoạt động dự án theo đúng quy định.

Theo Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng, dự án trên được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 3/2008, có tiến độ thực hiện dự án từ năm 2008 đến năm 2010 với quy mô 3.977,5m2. Mục tiêu xây dựng khu liên hợp khách sạn và trung tâm thương mại, vốn đầu tư dự kiến 267 tỷ đồng.

Tháng 4/2019, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý chủ trương cho Công ty cổ phần Du lịch Delta gia hạn thêm 24 tháng đưa đất vào sử dụng để bù đắp khoảng thời gian chờ kết luận thanh tra về quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh của Thanh tra Chính phủ và những lý do khách quan do phải lập thủ tục điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc phù hợp.

Dự án Đà Lạt Plaza hai lần được cấp giấy phép xây dựng (lần lượt vào tháng 4/2008 và tháng 8/2022) nhưng hiện nay vẫn là khu đất trống.

Dự án đã chậm tiến độ 158 tháng (hơn 13 năm). Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng cho rằng lý do thu hồi là vì Công ty cổ phần Du lịch Delta đã vi phạm điểm i, khoản 1, Điều 64 của Luật Đất đai năm 2013 theo Kết luận thanh tra số 929/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Công ty này đã được gia hạn tiến độ sử dụng đất nhưng đến nay đã hết thời hạn được gia hạn mà vẫn chưa đưa dự án đi vào hoạt động.

Theo Lâm Đồng: Đề nghị thu hồi dự án Đà Lạt Plaza
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Đề nghị thu hồi dự án Đà Lạt Plaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO