Đất đai

Bắc Ninh: Kiên quyết thu hồi 13 dự án chậm tiến độ

Bảo Hà 05/01/2024 - 14:04

(TN&MT) - UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương rà soát và kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án chậm tiến độ kéo dài.

gioi-thieu-du-lich-bac-ninh-1-696x522.png
Ảnh minh họa

Thực hiện Kết luận số 910-KL/TU ngày 02/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kết quả kiểm tra, rà soát các dự án không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất, vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất của 13 dự án. Trong đó, 11 dự án đã có kết luận thanh tra của UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh, 02 dự án Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra, vi phạm.

Trong số các địa phương có dự án vi phạm sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính, nhiều nhất là thị xã Thuận Thành 4 dự án, TP Bắc Ninh 3 dự án. Cùng với đó, huyện Tiên Du 2 dự án, TP Từ Sơn 2 dự án. Ngoài ra, thị xã Quế Võ 1 dự án và huyện Lương Tài 1 dự án.

Đáng chú ý, trong những dự án trên, nhiều dự án chậm sử dụng đất kéo dài cả thập niên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên chủ yếu là do năng lực tài chính, quản trị của doanh nghiệp không đáp ứng yêu cầu, số ít là do vướng thủ tục, quy định của pháp luật.

Về nội dung này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành liên quan như Sở TN&MT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thanh tra tỉnh... phối hợp với các địa phương lập hồ sơ quản lý. Đồng thời kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án, vi phạm sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính chưa hoàn thành đầu tư, đưa đất vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Kiên quyết thu hồi 13 dự án chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO