Thanh Hóa: Phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp gần 400 ha

Thu Thủy| 03/12/2021 09:08

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 4786/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp số 12, Khu kinh tế Nghi Sơn với diện tích gần 400 ha.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp số 12, Khu kinh tế Nghi Sơn thuộc địa giới hành chính xã Tân Trường và xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn. Là khu công nghiệp tập trung đa ngành, ưu tiên các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp vật liệu xây dựng. Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 393,17 ha, quy mô khoảng 10.365 lao động.

Khu công nghiệp được phân thành 3 khu vực chủ yếu: Khu đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp 255,09 ha; Khu công trình đầu mối hạ tầng được bố trí tập trung theo 2 giai đoạn, quy mô công trình đầu mối hạ tầng khoảng 5,53ha, đạt tỷ lệ 1,40% so với quỹ đất quy hoạch; Các khu cây xanh được bố trí phân tán thành các dải xanh dọc theo các trục đường, đảm bảo quy mô khoảng ≥10% tổng quỹ đất quy hoạch.

Khu công nghiệp số 12, Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ có diện tích gần 400 ha

Đối với quy hoạch thoát nước thải và vệ sinh môi trường: Xây dựng mới hệ thống thoát nước thải riêng biệt hoàn toàn với hệ thống thoát nước mưa để thu gom toàn bộ lưu lượng nước thải trong khu công nghiệp. Nước thải được xử lý triệt để đảm bảo đạt chất lượng đầu ra theo QCVN 12:2008 (đối với nước thải sinh hoạt) cũng như QCVN 24:2009 (đối với nước thải khu công nghiệp).

Đối với chất thải rắn công nghiệp: Các chủ nhà máy và xí nghiệp phải đăng ký chủ nguồn thải theo quy định và thực hiện việc thu gom vận chuyển hoặc ký hợp đồng với các đơn vị cung cấp dịch vụ thu gom, vận chuyển. Chất thải rắn được thu gom bằng các xe chuyên dụng. Chất thải rắn trong khu công nghiệp sẽ được tập kết về 2 trạm trung chuyển, tại đây chất thải rắn được phân loại và chờ được đưa đến Nhà máy xử lý chất thải rắn Khu kinh tế Nghi Sơn.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp có trách nhiệm làm việc với các Doanh nghiệp đã được cấp phép khai thác mỏ đá, mỏ sét trong phạm vi quy hoạch khu công nghiệp để có kế hoạch, lộ trình đẩy nhanh tiến độ khai thác theo phạm vi của từng khu trong phân khu để sớm có mặt bằng đầu tư hạ tầng khu công nghiệp.

UBND thị xã Nghi Sơn phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tổ chức đưa mốc giới quy hoạch ra ngoài thực địa (cắm mốc, định vị ranh giới quy hoạch, tim tuyến, lộ giới các trục giao thông chính, các khu vực bảo vệ …) quản lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp gần 400 ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO