Thả cá thể rùa nặng 10kg về môi trường biển

Thu Hiền| 10/03/2020 14:30

(TN&MT) - Cá thể rùa quý bị mắc lưới và được ngư dân phát hiện. Rùa dài 52cm, rộng mai 35cm, nặng 10kg.

Ngày 10/3, Chi cục Thủy sản Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chính quyền địa phương thả cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Cá thể rùa được phát hiện

Thông tin ban đầu, vào lúc 23h ngày 8/3, ông Lê Tỵ ở Phú Đa (huyện Phú Vang) trong lúc đi kéo lưới đã phát hiện một cá thể rùa bị mắc lưới.

Sau khi nhận được thông tin, cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh trực tiếp làm việc với địa phương và ông Tỵ để cứu hộ, chăm sóc cá thể rùa.

Cá thể rùa được xác định thuộc loài Đồi mồi Dứa, họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học là Chelonia agassizii. Thân rùa dài 52cm, rộng mai 35cm, nặng 10kg, mai hình oval, mai có vây dạng lợp ngói, màu vàng. Mép mai có răng cưa sắc, thể trạng tốt. Đồi mồi Dứa là loài rùa biển quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ nguy cấp (EN), cần được bảo tồn.

Thả rùa về với biển

Cá thể rùa sau đó được thả về biển trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng và người dân.

Trước đó, ngày 5/3, tại thôn Mai Dương, xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền), ông Nguyễn Chi trong lúc đi làm nghề đã bắt gặp một cá thể rùa biển. Được sự vận động của cơ qua chức năng, ông Chi đã thả cá thể rùa về với môi trường biển cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá thể rùa nặng 10kg về môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO