Sơn La: Công bố xuất khẩu sản phẩm xoài sang thị trường 04 nước

01/06/2019 20:59

(TN&MT) – Ngày 01/06, tại huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm xoài xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Anh, Australia và Trung Quốc. Trong đó, lần đầu tiên sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu sang Mỹ, Anh.

Công bố xuất khẩu sản phẩm xoài sang thị trường 04 nước
Các đại biểu thực hiện Lễ cắt băng khởi hành lô hàng sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường 04 nước

Năm 2019, sản xuất xoài trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Diện tích xoài cho thu hoạch dự kiến khoảng 15.700 ha, sản lượng dự kiến đạt khoảng 35.500 tấn, trong đó đủ điều kiện xuất khẩu khẩu hơn 7.500 tấn. Chất lượng xoài năm 2019 được đánh giá có tiến bộ vượt bậc so với năm 2018. Các hộ dân và các hợp tác xã trồng xoài trong tỉnh đã chủ động hơn trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc vườn xoài, như rải vụ, bao trái, áp dụng quy trình quản lý chất lượng nông sản theo tiêu chuẩn VietGap…

Tính từ đầu vụ tiêu thụ đến hết tháng 05/2019, toàn tỉnh Sơn La đã tiêu thụ hơn 15.000 tấn xoài tươi, đạt hơn 40% kế hoạch năm 2019, trong đó xuất khẩu đạt hơn 2.500 tấn. Giá xoài cao hơn năm 2018 từ 30-50%.

A3

Dự và phát biểu tại Lễ công bố, ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đánh giá: Đây là sự kiện vui mừng với ngành nông nghiệp cả nước nói chung và bà con nông dân tỉnh Sơn La nói riêng, khẳng định chất lượng nông sản Việt Nam đáp ứng đầy đủ yêu cầu ngặt nghèo của các thị trường ngoài nước khó tính. Diện tích cây ăn quả của tỉnh Sơn La đứng đầu miền Bắc và đứng thứ 2 cả nước. Chủng loại trái cây ở Sơn La cũng rất đa dạng, phong phú.

“Cả hệ thống chính trị Sơn La đã vào cuộc, đặc biệt là phát triển trái cây, trong đó có cây xoài. Sơn La đã chọn lựa được những chủng loại trái cây phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của tỉnh. Sơn La rất chủ động trong tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại. Nhờ đó, sản phẩm trái cây của Sơn La nói chung, sản phẩm xoài ở tỉnh này nói riêng đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Mỹ là một thị trường rất tiềm năng nên tỉnh Sơn La cần chỉ đạo thực hiện tốt các khâu, từ trồng trọt, thu hái, đến bảo quản, đảm bảo mẫu mã, chất lượng tốt, giữ vững thương hiệu, để có thể tiếp tục duy trì công tác xuất khẩu xoài sang thị trường khó tính này” – ông Lê Quốc Doanh nhấn mạnh.

Tính từ đầu vụ tiêu thụ đến hết tháng 05/2019, toàn tỉnh Sơn La đã tiêu thụ hơn 15.000 tấn xoài tươi
Tính từ đầu vụ tiêu thụ đến hết tháng 05/2019, toàn tỉnh Sơn La đã tiêu thụ hơn 15.000 tấn xoài tươi

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, các tập đoàn, doanh nghiệp đã tạo điều kiện để sản phẩm nông sản Sơn La được kết nối, tiêu thụ trong cả nước và xuất khẩu. Việc tổ chức Lễ công bố sản phẩm xoài xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Anh, Australia và Trung Quốc hôm nay là sự kiện quan trọng với sản phẩm nông sản của Yên Châu cũng như của tỉnh Sơn La, tạo tiền đề để quả xoài Sơn La nói riêng, cũng như các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La nói chung thâm nhập vào các thị trường khó tính khác trên thế giới, cũng như phục vụ người tiêu dùng cả nước.

“Năm 2019, tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển cây ăn quả theo hướng bền vững, gắn với nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Cụ thể, tỉnh sẽ tập trung xây dựng vùng nguyên liệu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thực hiện quy trình sản xuất an toàn, đánh giá cấp mã vùng trồng; tập trung xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp có lợi thế gắn với chuỗi giá trị...” – ông Hoàng Văn Chất nhấn mạnh.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức công bố sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu và nghi lễ khởi hành lô hàng sản phẩm xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Anh, Australia và Trung Quốc năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Công bố xuất khẩu sản phẩm xoài sang thị trường 04 nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO