Sơn La: Chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình chở thi thể người bằng xe máy

16/09/2016 00:00

(TN&MT) – Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội xôn xao thông tin về hình ảnh một người đàn ông đi xe máy chở một vật thể cuốn trong chiếu, giống như thi thể người, lưu thông qua thành phố Sơn La. Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đã lập tức vào cuộc, xác minh sự việc.

Bức ảnh người đàn ông chở thi thể bệnh nhân bằng xe máy di chuyển qua thành phố Sơn La
Bức ảnh người đàn ông chở thi thể bệnh nhân bằng xe máy di chuyển qua thành phố Sơn La

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Sơn La xác nhận, vật thể cuốn trong chiếu là thi thể người đã chết nhưng vụ việc không có dấu hiệu hình sự. Danh tính người chết là chị Lò Thị Phanh, trú tại bản Ít B, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai.

Cuối tháng 8/2016, do chị Phanh mắc chứng bệnh lao phổi, được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Sơn La, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn. Tuy nhiên, do bị bệnh nặng, ngày 12/9, chị Phanh đã tử vong.

Ngày 15/9, Thường trực UBND huyện Quỳnh Nhai cùng các ngành chức năng của huyện đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Lò Thị Phanh.

Ông Là Văn May, xã Mường Sại, người thân của chị Phanh cho biết: Chúng tôi làm thủ tục để đi về, thuê xe ô tô thì hết 7 triệu, gia đình không có tiền nên mới thuê xe ôm hết 400.000 đồng để về Quỳnh Nhai. Tuy nhiên, khi đi khoảng 30km, thì chị Phanh qua đời nên xe ôm không nhận chở tiếp. Gia đình phải mua chiếu để mang chị về mai táng.

Ngay sau đó, Thường trực UBND huyện Quỳnh Nhai đã họp bàn phương án hỗ trợ cho gia đình chi Phanh. Trước mắt, UBND huyện Quỳnh Nhai hỗ trợ gia đình 5,4 triệu đồng để lo phí mai táng. UBND xã Mường Sại hỗ trợ 500.000 đồng từ nguồn ngân sách xã hội. Ban quản lý bản và các hộ gia đình sinh sống ở 3 bản Ít A, Ít B và Bản Ca, xã Mường Sại quyên góp được hơn 4 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình chị Phanh.

Với các con của vợ chồng chị Phanh, do bố và mẹ đều mất, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, UBND xã Mường Sại có phương án giúp đỡ các cháu ổn định cuộc sống và học tập.

Bên cạnh đó, chiều ngày 15/9, đại diện Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Sơn La đã xuống thăm hỏi, động viên và trao 5 triệu đồng giúp đỡ gia đình vượt khó khăn.

Liên quan tới sự việc này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Sơn La vào cuộc. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện trong việc tổ chức hỏi thăm người bệnh và người nhà người bệnh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh, xác định mức độ và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội và tổ chức thực hiện theo quy định của Bộ Y tế. 

Nguyễn Nga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình chở thi thể người bằng xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO