Sóc Trăng: Xử phạt 13 trường hợp vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường

01/08/2018 07:50

(TN&MT) - Từ đầu năm 2018 đến nay, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường, khoáng sản đối với 31 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

st
Lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng kiểm tra việc khai khoáng sản trên sông Hậu

Qua đó, đã ra quyết định xử phạt và đề xuất xử phạt hành chính 13 tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, với tổng số tiền hơn 447,5 triệu đồng. Đến nay, đã có 10 tổ chức, cá nhân vi phạm bị cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng ra quyết định xử phạt và đã chấp hành nộp phạt, khắc phục hậu quả, với tổng số tiền hơn 41,5 triệu đồng. Đối với 03 tổ chức còn lại chưa chấp hành nộp phạt, hiện đang bị các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật buộc nộp phạt, với tổng số tiền 406 triệu đồng.

Sở TN&MT cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh Sóc Trăng thu hồi 45.225m2 đất đã cho doanh nghiệp thuê trong KCN An Nghiệp, nhưng không đưa đất vào sử dụng; phối hợp tham gia Đoàn Kiểm tra về lĩnh vực bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với 02 cơ sở; phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường kiểm tra lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 05 cơ sở sản xuất phân bón vi sinh, chăn nuôi gia xúc gia cầm, xử lý rác thải...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Xử phạt 13 trường hợp vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO