Sau Tết, nhiều học sinh dân tộc thiểu số chưa đến trường

25/02/2016 00:00

  (TN&MT) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2016, hàng trăm học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại các khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đắk Lắk...

 

(TN&MT) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2016, hàng trăm học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại các khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa đến trường.

Trong tuần học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết âm lịch (từ 15 - 20/2), tại huyện Lắk (Đắk Lắk) đã có hơn 200 học sinh vắng học. Theo kết quả kiểm tra của Phòng Giáo dục huyện, phần lớn các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn đều vắng từ 10 học sinh trở lên. Riêng các trường có nhiều học sinh đồng bào DTTS như Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Krông Nô), Tiểu học Trần Phú (xã Bông Krang), Tiểu học Y Jut (xã Yang Tao)... vắng đến 50 em.

Nhiều học sinh DTTS vẫn chưa đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2016
Nhiều học sinh DTTS vẫn chưa đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2016

Theo cô Nguyễn Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú (nơi có 97% học sinh DTTS), để khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, nghỉ học dài ngày sau Tết, nhà trường đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương đến từng gia đình tuyên truyền, tặng quà Tết cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù, tình trạng này đã có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa thể khắc phục một cách triệt để do công tác vận động gặp rất nhiều khó khăn. Trong ngày đầu tiên nhập học, trường có 50 học sinh vắng và hiện vẫn còn khoảng 20 em chưa đến tường.

Ông Nguyễn Ngọc Thịnh - Trưởng phòng GD huyện Lắk, cho biết: “Tình trạng học sinh DTTS vắng học chỉ diễn ra trong vài ngày đầu sau kỳ nghỉ Tết, hiện các trường cơ bản đã ổn định được sĩ số. Chúng tôi đang chỉ đạo các trường phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục vận động những học sinh trở lại lớp”.

Hiện các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng đông học sinh DTTS đã cơ bản ổn định được sĩ số
Hiện các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng đông học sinh DTTS đã cơ bản ổn định được sĩ số

Theo ông Trương Thức - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Đắk Lắk, trong 2 năm trở lại đây, tình trạng học sinh bỏ học, nghỉ học dài ngày sau Tết tại tỉnh đã được khắc phục gần như triệt để. Có được việc này là nhờ sự nỗ lực của chính các thầy cô, của ngành giáo dục tỉnh và tất cả ban, ngành ở các địa phương. “Qua kiểm tra thực tế, các trường tại các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng đông học sinh DTTS đã tương đối ổn định sĩ số. Đối với các học sinh vắng học vì đau ốm hoặc theo bố mẹ về quê ăn Tết chưa vào kịp, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động gia đình sớm đưa các cháu trở lại trường” - ông Thức biết thêm.

Tin & ảnh: Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Tết, nhiều học sinh dân tộc thiểu số chưa đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO