Sạt lở Rào Trăng 3: Ngóng chờ tin chồng, con trở về trong nước mắt

Văn Dinh| 16/10/2020 06:16

(TN&MT) - Ngóng chờ người thân trong những giọt nước mắt vô vọng, đó là những gì đã và đang diễn ra trước trước lối dẫn vào thủy điện Rào Trăng 3 những ngày qua, liệu điều kỳ diệu có đến?

Trong số 17 công nhân mất tích vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, cho đến nay mới chỉ có 1 công nhân được phát hiện và đưa về quê lo hậu sự, còn lại vẫn chưa có tung tích gì. Lo lắng, tuyệt vọng... là những gì mà người thân của các công nhân trải qua lúc này trước lối dẫn vào thủy điện trong những ngày vừa qua.

Thắt lòng chờ tin con

Tại lối dẫn vào thủy điện, cách thủy điện 30km, nhiều thân nhân các công nhân lặn lội đường xa từ Hà Tĩnh, Quảng Trị... đến xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) từ nhiều hôm nay để ngóng chờ tin tức của chồng, con...

Ông Lê Văn Hoan (62 tuổi, ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, nhận tin báo con trai là Lê Văn Sáng mất tích, ngay trong đêm, ông bắt xe vào Huế để ngóng trông tin con.

Ông Hoan nghẹn ngào muốn được nhìn thấy con dù là lần cuối

Anh Sáng đã cưới vợ và có được 2 người con. Từ khi nghe tin dữ, vợ của anh Sáng liên tục ngất xỉu và phải nhờ đến sự can thiệp y tế.

“Con trai tôi vào làm công trình khoảng 3 năm nay. Cách đây một tuần con tôi còn gọi điện ra hỏi thăm sức khỏe vợ và hai con của nó. Thế mà giờ không biết con tôi sống chết thế nào, tôi lo quá. Chẳng may con tôi vắn số, tôi mong mọi người giúp cho đưa xác con tôi ra”, ông Hoan nghẹn ngào khóc thành tiếng vừa nói.

Cạnh đó, ông Phạm Văn Đương - cha của công nhân Phạm Văn Đồng (30 tuổi, quê huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) ngồi thẫn thờ.

“Nó chưa có gia đình. Đi công nhân mấy năm nay rồi, một tháng nó gọi điện về một lần. Tháng nay nó không gọi. Nhà tôi giờ chỉ mong gặp được con”, ông Đương nói.

Ba của con đầu rồi?

Những ngày qua, gia đình bà Nguyễn Thị Bình (58 tuổi, xã Phong Xuân) có rất đông người thân, hàng xóm lui tới để hỏi tin tức về cậu con trai của bà là Nguyễn Bá Tuyến. Anh Tuyến là công nhân hiện đang mất tích trong vụ sạt lở tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Chị Ái cùng con trai và mẹ chồng đang trông ngóng người thân

Anh Tuyến kết hôn với chị Nguyễn Thị Ái được 4 năm và có với nhau cậu con trai 3 tuổi. Cách đây 1 năm, anh Tuyến được tuyển vào làm cán bộ kỹ thuật vận hành nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Từ ngày đi làm, hằng tuần anh Tuyến ra thăm gia đình khoảng 2-3 lần, có việc lại chạy vào thủy điện. Đêm nào ở lại thủy điện, anh Tuyến cũng gọi facebook để gặp và nói chuyện với cậu con trai 3 tuổi.

Chị Ái chia sẻ cách đây gần một tuần, anh Tuyến có gọi điện thoại nói chuyện với vợ con và hẹn ngày 11/10 sẽ về. Thế nhưng, do hôm đó trời mưa to, nước lụt khắp nơi, sợ nguy hiểm nên anh Tuyến không về được.

“Những ngày qua không liên lạc được với chồng, đêm nào con trai tôi cũng hỏi mẹ ơi, ba đâu rồi? Sao ba lâu về với con thế? Tôi chỉ biết lau nước mắt rồi bảo ngày mai, ba đang về. Chỉ cầu trời, chồng tôi vẫn khỏe mạnh, sớm về với mẹ con chúng tôi. Chứ chồng tôi gặp chuyện gì, chắc tôi không sống nổi”, chị Ái rướm mắt.

Trước lối vào thủy điện là những gương mặt thẫn thờ chờ đợi điều kỳ diệu

Trong khi đó, người con trai duy nhất của vợ chồng bà Phan Thị Lương (TP. Huế) là anh Phạm Chí Thanh (24 tuổi, công tác tại một bộ phận kỹ thuật ở thủy điện Rào Trăng 3) cũng mất tích.

Đôi mắt thâm quầng vì thức trắng, bà Lương cho biết suốt nhiều ngày qua, vợ chồng đã cố gắng gọi điện thoại nhưng không thể liên lạc với con trai, gọi cho đồng nghiệp đang làm ở thủy điện, nhưng tất cả đều không liên lạc được.

“Mới cách đây 1 tháng, tôi còn mua sữa, bánh, mì tôm… rồi gói ghém cho con trai lên đường vào thủy điện công tác. Lúc chia tay, nó còn hứa sẽ tranh thủ về thăm nhà nếu xong việc, vậy mà giờ lại không liên lạc được với nó khiến tôi như ngồi trên đống lửa. Giờ tôi chỉ biết chờ tại đây và cầu nguyện cho con trai tôi được bình an trở về”, nói đến đây, bà Lương bật khóc trong vô vọng.

Được biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm được 13 thi thể là các cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác vào tối 15/10.

Công tác tìm kiếm 16 công nhân còn lại đang được tích cực triển khai trong ngày 16/10 với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất trước điều kiện thời tiết được dự báo sẽ có mưa lớn trong những ngày tới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở Rào Trăng 3: Ngóng chờ tin chồng, con trở về trong nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO