Quy Nhơn: Cháy dữ dội trên núi Phương Mai

09/07/2014 00:00

Vào lúc 11 giờ ngày hôm qua (8/7), trên núi Phương Mai, thuộc khu vực 9, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã xảy ra vụ cháy lớn, lan...

   
Vào lúc 11 giờ ngày 08/7, trên núi Phương Mai, thuộc khu vực 9, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã xảy ra vụ cháy lớn, lan trên diện rộng.
   
  Nguyên nhân dự đoán ban đầu là do nắng nóng lâu ngày, cỏ lau khô khốc, có gió Tây Nam nên ngọn lửa bùng phát và lan nhanh lên đồi cao của núi Phương Mai. Nhận được tin báo cháy, UBND phường Hải Cảng đã huy động lực lượng dân quân tự vệ vượt Đầm Thị Nại cùng phối hợp với nhân dân địa phương tham gia chữa cháy nhưng do sườn núi đá dốc nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.
   
Đám cháy đã được ngăn chặn lưng chừng núi
    
   
  Đến 15 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã cháy lên đỉnh núi cao của dãy núi Phương Mai và cháy lan qua địa phận thôn Hải Giang, xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn. Lúc này, bên phía núi thuộc phường Hải Cảng một phần ngọn lửa đã được khống chế.
  Đến 17 giờ cùng ngày, ngọn lửa phía phường Hải Cảng bùng phát trở lại và cháy lan xuống phía chân núi đe dọa cả trăm hộ dân ở Hải Minh ngoài và phía bên kia sườn núi thuộc thôn Hải Giang. UBND phường Hải Cảng tiếp tục huy động lực lượng dân quân tự vệ, thanh niên xung kích phối hợp cùng lực lượng Bộ đội biên phòng đóng tại Mũi Tấn và hơn 50 người dân địa phương tiến hành khoanh vùng chữa cháy. Đồng thời, UBND xã Nhơn Hải cũng đã chỉ đạo cho Ban điều hành thôn Hải Giang huy động lực lượng tiến hành dập lửa không để cháy lan qua vùng núi có rừng trồng.
   
   
  Đến 22 giờ cùng ngày, lực lượng chữa cháy của thôn Hải Giang, xã Nhơn Hải đã khống chế và dập tắt được ngọn lửa trên núi cao. Riêng phía núi thuộc địa bàn Hải Minh ngoài, phường Hải Cảng lửa vẫn cháy dữ dội và lan dần xuống gần khu vực nhà dân sống ven chân núi. Lãnh đạo UBND phường Hải Cảng đã phải chỉ đạo lực lượng chữa cháy tiến hành phát thực bì, đào đất đá làm đường băng cản lửa, khoanh vùng để khống chế, không cho lửa cháy xuống gần khu dân cư. Đến hơn 1 giờ sáng ngày 09/7, ngọn lửa mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
   
  Tuy vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến cho nhân dân cả 2 địa phương hoảng loạn. Nguyên nhân vụ cháy trên núi Phương Mai đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
   
Theo Tamnhin.net
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy Nhơn: Cháy dữ dội trên núi Phương Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO