Quảng Nam: Lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các DN khai thác khoáng sản

Võ Hà| 22/04/2021 22:05

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Theo Quyết định, đoàn kiểm tra gồm 13 thành viên do ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh của các doanh nghiệp ; lập biên bản vi phạm hành chính (nếu có) và chuyển hồ sơ cho các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Quảng Nam lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Đồng thời, tổng hợp kết quả kiểm tra và tham mưu đề xuất UBND tỉnh các biện pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước của các cơ quan liên quan và trong hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp.

Trưởng Đoàn kiểm tra có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên Đoàn kiểm tra, tổ chức thực hiện việc kiểm tra theo Quyết định này và được sử dụng con dấu của Sở Tài nguyên và Môi trường để giao dịch công tác.

Hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam còn tồn tại nhiều bất cập

Đoàn kiểm tra làm việc trong 60 ngày kể từ ngày công bố Quyết định kiểm tra. Kinh phí hoạt động của Đoàn kiểm tra do ngân sách tỉnh chi trả theo quy định. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh giao bổ sung kinh phí cho Sở Tài nguyên và Môi trường để chi cho hoạt động của Đoàn kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các DN khai thác khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO