Quảng Nam: Dự án Khu Resort & Spa Marriott Hội An vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc giải phóng mặt bằng

13/12/2018 14:23

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân vừa chủ trì cuộc họp để giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với Dự án Khu Resort & Spa Marriott Hội An của Công ty Cổ phần Khu du lịch và Khách sạn Phát Đạt Quảng Ngãi.  

Bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/500 của Dự án Resort & Spa Marriott Hội An
Bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/500 của Dự án Resort & Spa Marriott Hội An

Sau khi nghe báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án của Công ty Cổ phần Khu du lịch và Khách sạn Phát Đạt Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Nam đã kết luận số 480/TB-UBND ngày 10/12/2018. Theo đó, mặc dù Công ty Cổ phần Khu du lịch và Khách sạn Phát Đạt Quảng Ngãi trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu Resort & Spa Marriott Hội An từ năm 2007, nhưng đến nay dự án không đảm bảo tiến độ theo giấy chứng nhận đầu tư và cam kết.

Dự án Resort & Spa Marriott Hội An (khối phố Tân An, phường Cẩm An, TP. Hội An) được UBND tỉnh Quảng Nam cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AL 858403 ngày 01/8/2008 với diện tích 38.245m2 (33.000m2 đất giao có thu tiền sử dụng đất, 5.245m2 giao không thu tiền sử dụng đất); thời hạn sử dụng 50 năm và nguồn gốc sử dụng là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Về tổng mức chi phí đầu tư của dự án đến nay theo số liệu Công ty cung cấp là 111.437.964.000 đồng.

Theo Bản cam kết thực hiện dự án đầu tư Khu Resort & Spa Marriott Hội An ngày 02/12/2014 giữa Ban Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An và Công ty thể hiện: Công ty cam kết khởi công xây dựng vào tháng 3/2015 và tháng 3/2017 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, mặc dù được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép gia hạn thời gian thực hiện dự án 03 lần, nhưng đến nay dự án vẫn chưa thực hiện. 

Mặc dù được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép gia hạn thời gian thực hiện dự án 03 lần, nhưng đến nay dự án vẫn chưa thể thực hiện. Ảnh: Khánh Linh
Mặc dù được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép gia hạn thời gian thực hiện dự án 03 lần, nhưng đến nay dự án vẫn chưa thể thực hiện. Ảnh: Khánh Linh

Theo đó, để tạo điều kiện cho Công ty giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm triển khai dự án theo đúng tiến độ cam kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao UBND thành phố Hội An tổng rà soát lại toàn bộ hồ sơ, thủ tục pháp lý về đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng tại khu vực dự án Khu Resort & Spa Marriott Hội An để hoàn chỉnh theo đúng quy định, nhằm đảm bảo tính pháp lý khi thực hiện biện pháp bảo vệ thi công trong trường hợp các hộ dân tiếp tục cản trở.

Đồng thời vận động, đối thoại với người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng để tổ chức thi công dự án; báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất biện pháp xử lý gửi UBND tỉnh Quảng Nam trước ngày 20/12/2018 để theo dõi, chỉ đạo. Đối với chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt Quảng Ngãi tiếp tục xem xét, hỗ trợ một phần kinh phí bồi thường cho các hộ dân để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Hiện, ngoài một số hộ đã nhận được tiền đền bù nhưng chưa thỏa mãn, thì nhiều hộ dân đã tái chiếm lại đất dự án. Đến nay, dù TP. Hội An và phía Công ty Phát Đạt đã nhiều lần tổ chức làm việc đối thoại với người dân, đồng thời rà soát lại tất cả các văn bản, hồ sơ liên quan nhằm giải quyết dứt điểm, nhưng người dân vẫn không đồng ý cho dự án triển khai.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Dự án Khu Resort & Spa Marriott Hội An vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc giải phóng mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO