Phú Yên: Hoàn thành hồ chứa nước Lỗ Ân trong năm 2017

13/10/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Phú Yên vừa yêu cầu đơn vị thi công phải đảm bảo đúng tiến độ dự án hoàn thành và đưa công trình hồ chứa nước Lỗ Ân vào sử dụng trong năm 2017.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Chí Hiến đi thị sát công trình hồ chứa nước Lỗ Ân ngày 12/10
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Chí Hiến đi thị sát công trình hồ chứa nước Lỗ Ân ngày 12/10

Dự án hồ chứa nước Lỗ Ân là công trình trọng điểm của tỉnh Phú Yên, có tổng mức đầu tư khoảng 107 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 90 tỷ đồng, ngân sách địa phương 17 tỷ đồng.

Hồ chứa nước Lỗ Ân chính thức khởi công xây dựng từ tháng 3/2016 với 3 gói thầu xây lắp đập đất, tràn xả lũ và hệ thống kênh tưới, do Công ty TNHH MTV Đông Sơn thi công.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên (chủ đầu tư) thì đến nay, công trình đã thi công cơ bản hoàn thành hạng mục đập đất và tràn xả lũ.

Hiện nay, đang tiến hành thi công đường lên mặt đập và trồng cỏ phía hạ lưu, tổng khối lượng thực hiện hai hạng mục nêu trên đạt khoảng 95%; đối với hệ thống kênh chính và kênh N2 đã thi công cơ bản hoàn thành, riêng kênh N1 thi công đổ bê tông chiều dài 1.300/2.900m.

Tính đến nay, tổng vốn bố trí cho dự án đạt hơn 82 tỷ đồng, trong đó bố trí trong năm 2017 là hơn 45 tỷ đồng. Giá trị khối lượng thực hiện từ khởi công đến nay là 85 tỷ đồng và đã giải ngân hết nguồn vốn đã cấp cho dự án. Để công trình thi công hoàn thành đúng tiến độ trong năm 2017 còn cần khoảng 20 tỷ đồng.

Chỉ đạo tại công trường khi đi thị sát công trình ngày 12/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Chí Hiến đã chỉ đạo các đơn vị rà soát lại các thủ tục liên quan đến dự án đảm bảo đúng theo quy định và yêu cầu đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Đông Sơn, phải đảm bảo đúng tiến độ dự án hoàn thành và đưa công trình hồ chứa nước Lỗ Ân vào sử dụng trong năm 2017.

                                                                                          Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Hoàn thành hồ chứa nước Lỗ Ân trong năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO