Phát hiện hơn 1.000 chai rượu ngoại nhập lậu trên xe khách

29/06/2017 00:00

(TN&MT) - 1.044 chai rượu ngoại, gồm các dòng Ballantines, Jonnie Walker, Chivas Regal và Macallan không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp đã bị lực lượng chức năng Quảng Trị phát hiện và thu giữ.

Số hàng lậu bị lực lượng chức năng phát hiện
Số hàng lậu bị lực lượng chức năng phát hiện

Ngày 29/6, tin từ Chi cục Hải quan Khu thương mại Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ một lượng hàng lậu lớn.

Theo đó, vào tối 27/6, biết được có xe ôtô khách chở hàng nhập lậu, Chi cục Hải quan Khu thương mại Lao Bảo đã triển khai lực lượng để kiểm tra.

Chi cục Hải quan Khu thương mại Lao Bảo phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan cho dừng xe ôtô mang BKS 15B-011.35 do Phạm Quang Hiếu (trú tại Hải Phòng) điều khiển, tiến hành kiểm tra theo quy định.

Lực lượng chức năng đã phát hiện trong xe có 1.044 chai rượu ngoại, gồm các dòng Ballantines, Jonnie Walker, Chivas Regal và Macallan không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Tài xế Hiếu khai nhận, một người phụ nữ lạ mặt tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trả cho ông 4 triệu để chở số hàng trên ra Hải Phòng. Do rượu chứa trong các bao tải màu đen, nên ông Hiếu không rõ, đến khi cơ quan chức năng khám xét mới hay biết.

Đến rạng sáng ngày 28/6, Chi cục Hải quan Khu thương mại Lao Bảo tiếp tục phát hiện, bắt giữ thêm 7.000 gói thuốc lá nhập lậu nhãn hiệu Jet và Hero.

Toàn bộ số hàng lậu của hai vụ việc nêu trên trị giá hơn 600 triệu đồng.

Hiện lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra làm rõ.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hơn 1.000 chai rượu ngoại nhập lậu trên xe khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO