Môi trường

Nửa cuối tháng 9, Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng ở trạng thái ẩm

Mai Đan 16/09/2023 - 09:57

(TN&MT) - Theo Phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia (Tổng cục KTTV), trong nửa cuối tháng 9/2023, một số nơi thuộc khu vực Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng ở trạng thái ẩm; các khu vực còn lại trên cả nước đều ở trạng thái bình thường.

30-1678416166-13.jpg
Nửa cuối tháng 9, Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng ở trạng thái ẩm

Về điều kiện khô hạn, Phòng Dự báo Khí hậu cảnh báo, thời kỳ từ ngày 16-30/9, khu vực Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng có lượng mưa xấp xỉ đến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, do vậy trạng thái bình thường đến ẩm sẽ là chủ đạo cho các khu vực này. Các khu vực khác phổ biến ở trạng thái bình thường.

Thời kỳ từ ngày 1-10/9, dự báo đa phần trên cả nước đều phổ biến ở trạng thái bình thường; riêng một số nơi ở khu vực vùng núi Nam Bộ tiếp tục có khả năng ở trạng thái ẩm.

Trước đó, từ ngày 16/8-15/9/2023, chuẩn sai lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ phổ biến xấp xỉ đến cao hơn từ 3-5mm/ngày, riêng khu các tỉnh ven biển Bắc Bộ có chuẩn sai lượng mưa thiếu hụt từ 5-10mm/ngày. Khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ đến Thừa Thiên Huế có chuẩn sai mưa thiếu hụt từ 5-10mm/ngày.

Phân bố chuẩn sai lượng mưa cho thấy chỉ số hạn khí tượng tại khu vực Bắc Bộ trong thời kỳ 16/8-15/9 chủ yếu ở mức bình thường, một số nơi vùng núi Tây bắc và ven biển có tình trạng khô hạn. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có trạng thái bình thường đến ẩm do trong thời kỳ qua khu vực này có nhiều ngày mưa. Tình trạng khô vẫn xuất hiện chủ yếu tại các khu vực từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế, phù hợp với tình trạng thiếu hụt mưa tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nửa cuối tháng 9, Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng ở trạng thái ẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO