Nhà máy giấy Lee & Man: Cần quan tâm, xử lý tiếng ồn, bụi khí, mùi hôi

04/07/2018 20:01

(TN&MT) - Chiều 4/7, đoàn công tác của Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu làm Trưởng đoàn đã đến thị sát Nhà máy giấy Lee & Man tại Cụm công nghiệp tập trung huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

LUU
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao đổi với lãnh đạo Nhà máy giấy Lee & Man

Thông tin với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, đại diện Nhà máy giấy Lee&Man cho biết, Công ty TNHH Giấy Lee & Man đã đầu tư hơn 300 triệu USD cho dây chuyền sản xuất giấy bao bì cao cấp từ nguyên liệu giấy tái chế với công suất 420.000 tấn/năm và các công trình phụ trợ.

Sau hơn 1 năm đi vào sản xuất, công ty đạt sản lượng  439.000 tấn sản phẩm, giá trị xuất khẩu hơn 2.846 tỉ đồng. Hiện công ty có hơn 1.000 nhân viên, trong đó có 90% nhân viên là người Hậu Giang. Công ty đã hoàn thành đầy đủ các hồ sơ giấy phép cần thiết theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là các hồ sơ thủ tục quy định về bảo vệ môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hậu Giang. Cũng theo phía đại diện Nhà máy giấy Lee & Man, trong thời gian qua, Nhà máy đã đón hơn 100 đoàn công tác từ các cơ quan chức năng của Việt Nam đến kiểm tra, giám sát…

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đại diện một số ngành chức năng báo cáo và trực tiếp trao đổi với phía đại diện Nhà máy giấy Lee & Man, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã chia sẻ với những nỗ lực của phía Nhà máy giấy hoạt động hiệu quả và bảo đảm qui trình, nhất là xử lý nước thải. Song, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng lưu ý: “Nhà máy cần quan tâm và xử lý các vấn đề về tiếng ồn, bụi khí, mùi hôi… đảm bảo các quy chuẩn. Đối với Hậu Giang, cần phải quan tâm, giám sát chặt chẽ, đồng bộ các nhà máy đang hoạt động dọc theo dòng sông Hậu để tránh gây ra những tác động xấu đến môi trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy giấy Lee & Man: Cần quan tâm, xử lý tiếng ồn, bụi khí, mùi hôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO