Nghệ An: Xác định, xử phạt người tung tin thủy điện bị vỡ

01/09/2018 21:06

(TN&MT) - Chiều ngày 01/9, Thượng tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn, xác nhận, đơn vị đã có lệnh triệu tập và xử phạt hành chính đối với 1 kỹ sư thủy điện đăng tải thông tin khiến người dân hoang mang, lo lắng về việc thủy điện bị vỡ.  

Trước đó, vào ngày 22/7, ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến nước lũ tại các huyện miền Tây Nghệ An lên nhanh, vì vậy người dân nơi đây đã đăng tải nhiều hình ảnh ngập lụt lên mạng xã hội.
 

Sáng 31/8, một tài khoản Facebook cá nhân có tên Ngoc Tuấn Lương, đã bình luận với nội dung: “Đê Mường Mộc cách Nậm Mô 90 cây sắp vỡ, khả năng thị trấn Mường Xén xóa sổ trong đêm nay. Anh em di dời đi còn kịp. Lưu lượng về qua Thủy điện Nậm Mô 1200m3/s, tăng gấp đôi lúc chiều. Đường vào bản cánh ngay lúc này đã biến mất khỏi tầm nhìn”.
 

Thủy điện xả lũ nhưng nhiều người dùng mạng xã hội lại tung tin thủy điện bị vỡ khiến người dân hoang mang, chạy lụt
Thủy điện xả lũ nhưng nhiều người dùng mạng xã hội lại tung tin thủy điện bị vỡ khiến người dân hoang mang, chạy lụt

Tài khoản này là của Lương Ngọc Tuấn (SN 1980), quê xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Hiện, Tuấn là kỹ sư tổ sửa chữa nhà máy Thủy điện Nậm Mô, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.
 

Đúng thời điểm này, Thủy điện Nậm Mô đang tiến hành xả lũ theo quy trình để đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho người dân. Trước thông tin mà tài khoản facebook Ngọc Tuấn Lương đăng tải khiến nhiều người cho là thật, vô cùng hoang mang và lo sợ.
 

Ngay sau khi biết thông tin trên, Công an huyện Kỳ Sơn đã khẩn trương tiến hành xác minh và triệu tập kỹ sư này đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra Tuấn cho biết, chỉ bình luận với bạn bè cho vui, thông tin trên là không đúng.
 

Ngay sau đó, Công an huyện đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo nhà máy Thủy điện Nậm Mô, yêu cầu Tuấn xóa ngay bình luận trên và đăng tin xin lỗi người dân trên trang cá nhân. Trước thông tin sai sự thật này, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Lương Ngọc Tuấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xác định, xử phạt người tung tin thủy điện bị vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO