Nghệ An: Đã tìm thấy 7 người mất liên lạc do lũ ở Quỳ Châu

15/09/2016 00:00

(TN&MT) – Sau hơn 1 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến trưa nay (15/9), lực lượng chức năng huyện Quỳ Châu đã tìm thấy 7 người dân ở bàn Tằn 1, xã Châu Hội bị mắc lũ, mất liên lạc trước đó. Sức khỏe cả 7 người hiện nay đều tốt.

Như Báo TN&MT đã đưa tin, 7 người dân ở bản Tằn 1, xã Châu Hội trong lúc đi vào rừng để hái măng thì gặp mưa lớn, nước lũ lên nhanh nên sau đó từ đêm 13/9 mất liên lạc.

Ông Lang Văn Tý – Chủ tịch UBND xã Châu Hội xác nhận, sau hơn 1 ngày nỗ lự tìm kiếm, toàn bộ 7 người (6 nam, 1 nữ) của xã Châu hội bị mất liên lạc sau đợt lũ tối 13/9, đã được người thân và lực lượng chức năng tìm kiếm được trên khu vực khe Tằn, giáp ranh giữa xã Thanh Quân, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) với xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu.

Hoàn lưu bão số 4 gây thiệt hại lớn cho Nghệ An về người và tài sản
Hoàn lưu bão số 4 gây thiệt hại lớn cho Nghệ An về người và tài sản

Được biết, nhóm 7 người này trong lúc đi hái măng tròng rừng sâu, do mưa lũ đột xuất trong đêm, toàn bộ tài sản của họ bị nước cuốn trôi, rất may là cả 7 người kịp leo lên núi thoát thân. Trong thời gian bị mất liên lạc, không có lương thực, nhóm người này phải ăn các loại lá, củ, quả, măng trong rừng để chống đói, nước uống cũng không có do lụt nên nước khe suối bị đục hết. Hiện, cả 7 người đang trên đường trở về nhà với người thân.

Được biết, trong đợt mưa lớn và lũ lụt do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 tỉnh Nghệ An có 5 người thiệt mạng, hàng nghìn héc ta lúa, hoa màu bị ngập cùng nhiều nhà cửa, tài sản khác bị cuốn trôi, ngập nước hư hại.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đã tìm thấy 7 người mất liên lạc do lũ ở Quỳ Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO