Ngạt khí mê tan, 6 công nhân thương vong

11/04/2014 00:00

Sáng 11/4, tại Công ty CP Vinh Phát, chuyên sản xuất giấy ở KCN Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra vụ ngạt khí mê tan...

   
  Vào khoảng 10 giờ 20 phút sáng 11/4, tại Công ty CP Vinh Phát, chuyên sản xuất giấy ở KCN Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra vụ ngạt khí mê tan khiến 2 công nhân tử vong và 4 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.
   
  Thông tin bước đầu cho biết, 6 công nhân gồm: Nguyễn Ngọc Thành, Trương Đức Luận, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Quang Vỹ, Lê Văn Vũ, Dương Đình Thuyên vào hầm lọc bột giấy trong xưởng sản xuất để dọn dẹp vệ sinh. Khi người đầu tiên vừa xuống hầm thì bị ngạt khí mê tan, khó thở. Biết đồng nghiệp bị nạn, 5 công nhân khác lần lượt chui vào hầm để ứng cứu nhưng tất cả đều gặp nạn.
   
Hiện trường xảy ra vụ việc
   
   
  Theo thượng tá Hoàng Văn Thành, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị này đã điều 1 xe chữa cháy cùng 10 cán bộ chiến sĩ tại trạm PCCC ở KCN Phú Bài đến cứu hộ. Tuy nhiên, khi đến hiện trường, do không có mặt nạ phòng khí độc nên phải điều lực lượng khác cùng 4 mặt nạ dưỡng khí từ TP Huế xuống.
   
  Tại hiện trường, hầm lọc bột giấy có độ sâu 3,5 m, nắp hầm có diện tích 1,2m; bên trong bột giấy vàkhí mê tan nồng nặc. Do ngạt khí, cả 6 công nhân đều đã bất tỉnh, có biểu hiện co giật, sùi bọt mép.
   
  "Chúng tôi phải buộc dây vào thân thể các công nhân và mất từ 5-7 phút mới đưa được một người lên khỏi hầm. Do khí quá độc nên trong lúc cứu người, chúng tôi phải nhờ lực lượng y tế bơm khí ô xy và dùng quạt lớn thổi vào hầm để giảm độ đặc của khí độc" - thượng tá Thành cho biết.
   
  Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, 6 công nhân mới được đưa hết ra ngoài và chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.
   
  Đến nay, thông tin ban đầu từ Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, xác nhận đã có 2 công nhân tử vong, 4 công nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch, hôn mê sâu.
   
  Theo khai báo ban đầu của lãnh đạo Công ty CP Vinh Phát, các công nhân này xuống hầm không có thiết bị bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc. Phía công ty không hề biết trong hầm lọc bột giấy có khí độc.
   
  Theo NLĐ
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngạt khí mê tan, 6 công nhân thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO