Long An: Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2020

Bạch Thanh| 05/06/2020 20:58

(TN&MT) - Ngày 5/6, tại huyện Đức Huệ, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Long An phối hợp với UBND huyện Đức Huệ tổ chức buổi Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2020.

Ông Nguyễn Tân Thuấn - Phó Giám đốc Sở TN&MT Long An phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Giám đốc Sở TN&MT Long An Nguyễn Tân Thuấn nhấn mạnh: Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Hành động vì thiên nhiên” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng tìm hiểu về bảo tồn thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên, bảo vệ tính đa dạng sinh học ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước và những hành động cụ thể thiết thực vì thiên nhiên và trái đất.

Ông Nguyễn Tân Thuấn cho rằng, tại tỉnh Long An,  việc bảo tồn thiên nhiên, tính đa dạng sinh học thể hiện rõ nhất là Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen trên địa bàn huyện Tân Hưng. Nơi đây được công nhận là khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam vào năm 2015, là vùng sinh thái tiêu biểu cho kiểu đầm lầy ngập nước với nhiều quần thể động thực vật phong phú mang tính đặc trưng. 

Trong đó, duy trì thảm thực vật ven sông, đồng cỏ tự nhiên ngập nước theo mùa, đầm lầy và gia tăng diện tích tràm trồng đã làm phong phú quần thể động thực vật. Riêng trên địa bàn huyện Đức Huệ tính đa dạng sinh học thể hiện trên các vùng trồng tràm cừ, bạch đàn, tràm bông vàng, vùng trồng lúa nước, các loài sinh vật dưới tán rừng và các loài phát triển dọc theo sông Vàm Cỏ Đông.

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Tân Thuấn kêu gọi tất cả mọi người hãy tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển xử lý chất thải, tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân, khuyến khích thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc không tham gia vào các hoạt động săn bắt, nuôi trồng, tiêu thụ các sản phẩm động thực vật hoang dã, quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Khuyến khích tổ chức khởi công xây dựng và bàn giao các công trình bảo vệ môi trường (BVMT) phục vụ lợi ích cộng đồng. Phát triển hệ thực vật rừng và trồng nhiều cây xanh góp phần vào việc BVMT, hành động vì thiên nhiên.

Ngay sau buổi lễ ra quân, các đại biểu tham dự và người dân đã tiến hành trồng và bàn giao 660 cây xanh cho UBND huyện Đức Huệ; tổ chức thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại một số khu vực công cộng trên địa bàn huyện Đức Huệ; đồng thời tổ chức treo nhiều băng rol trên các trục đường phố, khu dân cư với chủ đề về Ngày Môi trường thế giới, về phòng chống rác thải nhựa...

Trước đó, Sở TN&MT tỉnh Long An cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” và hưởng ứng “Ngày Môi trường thế giới năm 2020”. Nội dung tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến cho cộng đồng hiểu rõ về tầm quan trọng của đa dạng sinh học, để từ đó có những hành động cụ thể cùng chung tay góp phần bảo tồn và khôi phục da dạng dinh học.

Bên cạnh đó, phát động phong trào trong đoàn viên thanh niên và cộng đồng chung tay chống rác thải nhựa, thu gom phân loại rác, tham gia BVMT. Phối hợp với Báo, Đài tại Long An thực hiện phóng sự về chủ đề Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2020. Đồng thời, hỗ trợ 200 thùng chứa rác loại 660 lít và 240 lít cho UBND huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO