Lễ hội đền Hùng 2017: Chủ tịch nước sẽ dâng hương sớm hơn mọi năm

05/04/2017 00:00

(TN&MT) - Nhằm giảm thiểu sự ùn tắc từ những năm trước đó, lần này lễ dâng hương giỗ tổ sẽ được tổ chức sớm hơn 1 tiếng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Hùng 2017 - Hà Kế San cho biết: “Phần lễ hội đền Hùng ổn định như mọi năm, về phần hội chủ yếu mang tính chất giá trị của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Tây Bắc”.

“Càng gần đến ngày giỗ tổ, thì công tác tổ chức càng đặt lên hàng đầu” - Ông San nói.

Tại cuộc họp báo, Trưởng ban tổ chức lễ hội đánh giá rất cao vai trò của báo chí về việc tuyên truyền về lễ hội đền Hùng không chi với đồng bào trong cả nước, mà còn đưa thông tin cho bà con người Việt đang ở nước ngoài.

Ông San cũng khẳng định: “Trong lễ hội này, chúng tôi cam kết thực hiện lễ hội “5 không” rất nặng nề, không ăn xin, không hành vi phản cảm lễ hội, không để mất vệ sinh  … trong lễ hội”.

Ban tổ chức tỏ ra lo lắng về dòng người đến dự nếu đông quá sẽ rất khó khăn với ban tổ chức, tuy nhiên phía Ban tổ chức sẽ cố gắng hết sức mình.

Ngoài ra, tại lễ hội Ban tổ chức sẽ kiểm tra xử lý nghiêm bãi đỗ xe trá hình, ăn mặc phản cảm, vô văn hóa sẽ không cho lên đền như quy định. Đặc biệt sẽ xử lý nghiêm tình trạng đánh bài, đánh bạc, đánh cờ...

Về vấn đề chống ùn tắc tại cổng đền Hùng, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Nếu số lượng người quá đông sẽ không thể tránh khỏi ùn tắc. Tuy nhiên, lần này, tôi sẽ tổ chức cho Lãnh đạo Đảng và nhà nước sẽ dâng hương hơn 1 tiếng, và các cụ làm lễ phải dậy sớm hơn mọi năm”.

Ông San cũng hay, ngoài ra, Ban tổ chức còn thực hiện biện pháp phân luồng từ xa với hàng rào mềm thay cho hàng rào cứng như năm trước. Cùng với đó, căn cứ vào tình hình lễ dâng hương sẽ mở dần hàng rào để không tạo áp lực cho người dân vào làm lễ.

Ông San khẳng định: “Tôi tin chắc 2 giải pháp sẽ giảm tải được ùn tắc”.

Tính đến hết ngày hôm nay, gần 5 triệu lượt khách du lịch đến với đền Hùng. Trong ngày 10//3 âm lịch có thể sẽ đông hoặc có thể sẽ ít khách.

Theo lịch trình ngày mai 6/4 (10/3 âm lịch), Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng một số lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ đến dâng hương tại đền Hùng vào lúc 6h30.

Đức Hà

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội đền Hùng 2017: Chủ tịch nước sẽ dâng hương sớm hơn mọi năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO