Lễ hội đền Hùng 2017: Cấm du khách mặc quần, váy ngắn trên đầu gối

05/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ăn mặc phản cảm, rách rưới hay quần, váy ngắn sẽ không được vào khu vực đền Hùng là quy định bắt buộc đối với du khách đến với lễ hội giỗ tổ Hùng Vương.

Theo một số nội dung cần triển khai phục vụ giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền hùng năm 2017, ban tổ chức cam kết thực hiện “5 không” nhằm đảm bảo cho lễ hội thêm phần trang nghiêm.

Cụ thể, cam kết đầu tiên của Ban tổ chức là không ùn tắc, phòng bảo vệ phối hợp với lực lượng công an, quân đội, thanh niên tình nguyện hướng dẫn du khách hướng lên, xuống khu vực núi Nghĩa Lĩnh, Lạc Long Quân, Tổ mẫu Âu Cơ theo nội quy của Ban tổ chức. Cùng với đó, tăng cường thời lượng phát trên loa phát thanh về nội quy, nhắc nhở du khách về thăm viếng.

Thứ hai là không chặt chém, chèo kéo khách mua hàng, bán hàng giá cao, không đúng giá niêm yết hay nghiêm cấm dùng loa công xuất lớn mời chào khách hàng mà chỉ được phép dùng loa nhỏ cầm tay. Giá dịch vụ chỉ được thu giá theo quy định.

Lực lượng kế hoạch tài vụ thường xuyên kiểm tra việc thu các dịch vụ theo quy định. Ngoài ra, phối hợp với bảo vệ kiểm tra, chỉ đạo lực lượng trông xe máy, xe đạp, ô tô theo đúng giá niêm yết và xử lý vi phạm theo quy định.

Ban tổ chức cam kết không cho ăn xin, ăn mày, khất thực hoành hành khu vực lễ hội, gây phản cảm.

Đặc biệt, không để mất vệ sinh môi trường khu vực lễ hội. trung tâm dịch vụ môi trường và hạ tầng kỹ thuật triển khai đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực và địa bàn quản lý, thu gom, vận chuyển rác thải đến các vị trí tập kết và phải có phương án đảm bảo vệ sinh.

Các đơn vị phải thường xuyên tổ chức, nhắc nhở các du khách giữ gìn vệ sinh môi trường, kiểm tra các nhà vệ sinh công cộng, đảm bảo sạch sẽ, không để mùi hôi thối và thu dịch vụ đúng giá. Nếu có rác, du khách, nhân viên phải có trách nhiệm bỏ rác vào thùng.

Năm nay khác với những năm trước, Ban tổ chức bố trí lực lượng bảo vệ phát hiện, ngăn chặn kịp thời và nghiêm cấm các du khách mặc trang phục quần ngắn, áo ngắn, hở hàng, quần áo mỏng, mặc như không mặc, váy ngắn trên đầu gối, quần đùi, áo sát nách, áo may ô … sẽ không được lên khu vực núi Nghĩa Lĩnh, núi Vặn, đền Lạc Long Quân.

Ban tổ chức cũng cho biết, sẽ thường xuyên thông báo trên loa phát thanh những nội quy và hướng dẫn du khách tham quan lễ hội đền Hùng 2017.

Đức Hà

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội đền Hùng 2017: Cấm du khách mặc quần, váy ngắn trên đầu gối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO