Kỳ vọng bất động sản nghỉ dưỡng sớm hồi sinh nhờ “hộ chiếu vaccine”

Thục Vy| 27/10/2021 14:45

(TN&MT) - Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư đã khiến thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng gần như "tê liệt". Song, các chuyên gia BĐS kỳ vọng, “hộ chiếu vaccine” sẽ giúp thị trường BĐS này sớm "hồi sinh".

Ảnh minh họa

Khi TP.HCM "mở cửa" kinh tế, nhiều tỉnh, thành bắt đầu đón khách du lịch trở lại, đặc biệt Phú Quốc sẽ bắt đầu thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” từ tháng 11/2021. Trước tình hình du lịch hồi sinh, các chuyên gia đã có nhận định đầy lạc quan về thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Theo đó, việc thí điểm sử dụng “hộ chiếu vaccine” tại một số khu vực sẽ giúp các hoạt động giao thương, dịch vụ du lịch, lưu trú quay lại trạng thái "bình thường mới". Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch tăng trưởng nhanh chóng. Từ đó, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng sẽ hồi phục sau một thời gian dài "bất động".

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, “hộ chiếu vaccine” áp dụng thành công với ngành du lịch sẽ là động lực lan tỏa ra nhiều ngành kinh tế khác, bởi hiện rất nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài có nhu cầu đưa một lượng lớn chuyên gia vào làm việc tại Việt Nam. Chính vì vậy, lộ trình mở cửa nền kinh tế một cách có kiểm soát bắt đầu từ các khu nghỉ dưỡng với những địa phương được chọn thí điểm như Phú Quốc là điều không thể chờ đợi thêm.

Theo xu hướng này, dòng tiền đầu tư thông minh cũng phải nắm bắt cơ hội trước những tín hiệu mới. Dòng tiền này đang dần quay trở lại BĐS nghỉ dưỡng nhằm đón đầu cơ hội lớn khi nền kinh tế mở cửa; tận dụng thời điểm để lựa chọn sản phẩm đầu tư hấp dẫn với mức giá hợp lý.

Tuy vậy, theo các chuyên gia kinh tế, đầu tư BĐS nghỉ dưỡng trong thời điểm này cần có sự lựa chọn thông minh để sở hữu sản phẩm mang lại cơ hội sinh lời cao nhất. Thực tế, dịch bệnh đang khiến nhu cầu du lịch thay đổi. Nhiều du khách, nhất là nhóm gia đình muốn hướng đến những khu nghỉ dưỡng riêng tư, an toàn để được thư giãn giữa thiên nhiên. Đó là cơ hội cho dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng có chỉ số sức khỏe cao lên ngôi, không chỉ cho nhu cầu nghỉ dưỡng mà cả với hoạt động đầu tư.

Báo cáo mới đây của Hội Môi giới BĐS Việt Nam ghi nhận, thị trường BĐS du lịch - nghỉ dưỡng trong quý 3/2021 gần như "tê liệt" vì giãn cách xã hội, nhiều cơ sở du lịch không có doanh thu. Tuy nhiên, các dự án phát triển BĐS du lịch - nghỉ dưỡng vẫn cho thấy những dấu hiệu khả quan. Lượng sản phẩm đang chào bán trên thị trường trong quý đạt 7.206 sản phẩm, giao dịch đạt 2.280 sản phẩm. Tương đương tỷ lệ hấp thụ 32%. 

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, BĐS nghỉ dưỡng vẫn là dòng sản phẩm được các nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư vẫn luôn tin tưởng vào sự phát triển kinh tế du lịch ở Việt Nam trong những năm tới. Chủ trương thí điểm “hộ chiếu vaccine” là một chính sách rất đúng đắn trong bối cảnh hiện tại. Đây cũng là bước ngoặt giúp ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung phục hồi và chuyển mình nhanh hơn.

Đồng quan điểm, ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Bộ phận Khách sạn, Savills Việt Nam cho rằng, “hộ chiếu vaccine” là đề xuất cần thiết nhằm hỗ trợ quá trình khôi phục của ngành du lịch Việt Nam. Điều này cho thấy nỗ lực của Chính phủ trong việc tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tái khởi động sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Mauro Gasparotti, việc "mở cửa" cho đi lại giao thương sẽ tạo ra nguồn thu, góp phần phục hồi sớm cho doanh nghiệp trong những tháng cuối năm 2021 và nếu triển khai tốt thì sang năm 2022 có thể trở lại trạng thái “bình thường mới” trong cộng đồng, tạo hiệu ứng phục hồi cho các hoạt động kinh tế. Trong đó, “hộ chiếu vaccine” được kỳ vọng sẽ là “cửa thoát hiểm” cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng bất động sản nghỉ dưỡng sớm hồi sinh nhờ “hộ chiếu vaccine”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO