Kon Tum: Hơn 500 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi

21/06/2014 00:00

(TN&MT) - Kon Tum đã đầu tư trên 460 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp gần 20 công trình thủy lợi bị hư hỏng xuống cấp, phấn đấu sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão...

   
(TN&MT) - Ngày 21/6, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống bão lũ và giảm nhẹ thiên tai tỉnh cùng các huyện, thành phố đã và đang khẩn trương triển khai các giải pháp để đảm bảo an toàn hồ, đập thủy lợi trên địa bàn toàn tỉnh trong mùa mưa lũ năm 2014.
   
Tỉnh Kon Tum tập trung sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi nhằm hạn chế thiệt hại trong mùa mưa bão 2014.
   
  Theo đó, tỉnh Kon Tum đã đầu tư trên 460 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp gần 20 công trình thủy lợi bị hư hỏng xuống cấp, phấn đấu sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão tới. Bên cạnh đó, tỉnh Kon Tum còn chủ động trong việc xây dựng các phương án phòng, chống lũ bão với phương châm “4 tại chỗ” là chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.
   
  Song song với các giải pháp trên, UBND tỉnh Kon Tum cũng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư sửa chữa, nâng cấp 5 công trình hồ chứa thủy lợi trên địa bàn các huyện Sa Thầy, Đăk Hà, Đăk Glei và TP Kon Tum, với tổng kinh phí 77 tỷ đồng. Các công trình trên sau khi được nâng cấp, sửa chữa đảm bảo tưới tiêu cho gần 520 ha cây trồng các loại.
   
                                                                                        Tin & ảnh: Thục Vy
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Hơn 500 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO