Khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ 4

19/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 19/4/2017,  tại Công viên Đồng Khởi, tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ 4 và hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới năm 2017.

Theo Ban tổ chức buổi lễ, đây là một hoạt động, trong chuổi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2017, chào mừng Ngày sách Việt Nam. Năm nay, là năm thứ tư Bến Tre tổ chức Ngày sách Việt Nam theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, và đây cũng là lần thứ 2 tổ chức khai mạc và triển lãm Ngày sách có sự phối hợp, tham gia của các  ngành liên quan, các nhà xuất bản và phát hành sách.

 Tuổi trẻ Biên phòng Bến Tre tham quan gian hàng sách.
Tuổi trẻ Biên phòng Bến Tre tham quan gian hàng sách.

Về qui mô Triễn lãm, các chương trình lễ, hội được diễn ra trong khoảng thời gian từ 19/4 đến hết ngày 22/4/2017. Đợt triễn lãm lần này có trên 2.000 bản sách, với 1.500 tên sách đầy đủ các thể loại về Việt Nam - Đất nước - Con người, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Chủ quyền biển đảo Việt Nam, về Xây dựng Nông thôn mới, về Đại thắng mùa xuân 1975…

Ông Trịnh Văn Thịnh  - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre cho biết: Trong dịp này, tỉnh thành lập Ban quản lý Đề án “ Sách cho tương lai” tỉnh Bến Tre, nhằm vận động tài trợ sách cho trường học trong tỉnh, trước tiên là các trường Trung học phổ thông, để hỗ trợ cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa không có điều kiện tiếp cận thông tin. Tổ chức này là tự nguyện gồm đại diện các cơ quan như: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Thanh Niên Cộng Sản HCM, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu đảm trách với sự cố vấn của ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre.

Tin & ảnh: Thanh Bạch

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO