Khách đến Huế 2 tháng đầu năm 2018 tăng gần 50% so với cùng kỳ

05/03/2018 20:59

(TN&MT) - Ngày 5/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội vui xuân, vui chơi giải trí rộng khắp trên toàn tỉnh, nhất là trong...

(TN&MT) - Ngày 5/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội vui xuân, vui chơi giải trí rộng khắp trên toàn tỉnh, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất nên trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách đến Huế tăng mạnh so với cùng kỳ.
Du khách tham quan Đại nội Huế dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất
Du khách tham quan Đại nội Huế dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất
Theo đó, tính riêng trong 6 ngày dịp Tết nguyên Đán Mậu Tuất 2018 (từ 29 tháng Chạp đến Mồng 4 Tết) đã đón hơn 110.000 lượt khách đến tham quan; tổng lượt khách lưu trú 60.254 lượt khách, trong đó có 51.434 khách quốc tế chiếm 85,4% tổng lượt khách; doanh thu du lịch ước đạt trên 66,280 tỷ đồng, tăng 40%.
 
Tính chung trong 2 tháng đầu năm, tổng lượt khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt hơn 715,960 nghìn lượt khách, tăng 46,65% so với cùng kỳ.
 
Tổng lượt khách lưu trú ước đạt 326,5 nghìn lượt khách, tăng 5,97% với tổng số ngày lưu trú ước đạt 583,4 nghìn ngày, tăng 12%; trung bình 1,79 ngày/lượt khách trong đó khách quốc tế 2,1 ngày/lượt còn khách trong nước 1,5 ngày/lượt. Doanh thu cơ sở lưu trú ước đạt 249,2 tỷ đồng, tăng 13,77%.
 
Trong năm này, ngành du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 4 - 4,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2017 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40 - 45%); khách lưu trú ước đạt 2,1 - 2,2 triệu lượt người, tăng 12% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch dự kiến đạt 4.000 - 4.200 tỷ đồng, tăng 15%; qua đó thực hiện tốt chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ tỉnh năm 2018 là “tập trung phát triển ngành du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là Trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực, từng bước xây dựng thương hiệu Huế là Kinh đô của lễ hội và ẩm thực, Thành phố du lịch “sáng và sống”...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách đến Huế 2 tháng đầu năm 2018 tăng gần 50% so với cùng kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO