Du lịch

Bến Tre: Sắp diễn ra Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2

Bạch Thanh 26/04/2024 14:47

(TN&MT) - Ngày 26/4, UBND huyện Châu Thành phối hợp với các cơ quan, đơn vị tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024 với chủ đề “Châu Thành - Điểm hội tụ du lịch xanh”.

h1.jpg
Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành thông tin tại hội nghị

Thông tin tại Hội nghị, ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết: Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024 do UBND tỉnh Bến Tre trực tiếp chỉ đạo, UBND huyện Châu Thành chủ trì và cùng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở NN&PTNT; Sở Công Thương; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Báo Đồng Khởi và các Sở, ban, ngành, địa phương tỉnh Bến Tre tổ chức thực hiện.

Tuần lễ này được diễn ra từ ngày 05/6 - 11/6/2024 đúng vào dịp Tết Đoan Ngọ năm 2024 tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện Châu Thành, bao gồm các hoạt động như: Hội chợ Triển lãm Công nghiệp - Thương mại và Ẩm thực Bến Tre; Không gian giới thiệu ẩm thực địa phương; Tổ chức tham quan, giới thiệu tour du lịch; Diễu hành tàu du lịch; Tổ chức Hội thảo về Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên bản địa tỉnh Bến Tre…

h2.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Cũng theo ông Võ Thanh Tùng, việc tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 - năm 2024 với mong muốn cộng đồng du lịch tại địa phương phát triển theo hướng giữ gìn bản sắc văn hoá địa phương, phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Đây còn là dịp để du khách đến tham quan tìm hiểu các điểm du lịch, các di tích lịch sử văn hoá, thưởng thức văn hoá ẩm thực Xứ Dừa và các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đồng thời, Tuần lễ này cũng được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến Châu Thành, mong muốn du lịch sớm đạt mục tiêu là ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025 và đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện.

Châu Thành là huyện cửa ngõ của tỉnh Bến Tre, với trên 37km bờ sông Tiền và gần 30 km bờ sông Ba Lai, đây là điều kiện rất lý tưởng để phát triển các tour, tuyến du lịch trải nghiệm. Do nằm cặp các tuyến sông lớn nên cảnh quang, danh thắng của Châu Thành còn giữ gần như nguyên vẹn nét hoang sơ của tự nhiên, giữa các nhánh sông có các cồn, bãi ven sông. Với những điều kiện thuận lợi về tự nhiên, sinh thái trong bối cảnh cả tỉnh Bến Tre đẩy mạnh phát triển du lịch, hiện nay trên địa bàn huyện Châu Thành đã có một số doanh nghiệp đầu tư, phát triển du lịch bước đầu có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Sắp diễn ra Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO