Huế: 27 phường đồng loạt ra quân dẹp nạn "cướp" vỉa hè

04/04/2017 00:00

(TN&MT) - Với mục đích đảm bảo trật tự, nâng tầm mỹ quan đô thị trên địa bàn, tất cả 27 phường của TP. Huế đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vỉa hè, bắt đầu từ ngày 3/4.

Toàn TP. Huế ra quân đồng loạt giải cứu vỉa hè
Toàn TP. Huế ra quân đồng loạt giải cứu vỉa hè

Trước đó, UBND TP. Huế đã ban hành kế hoạch 834/KH-UBND về việc “ra quân đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng năm 2017 trên địa bàn thành phố”. Tất cả các phường trên toàn thành phố đồng loạt ra quân, triển khai quyết liệt, giải quyết dứt điểm tình trạng mất trật tự đô thị, đảm bảo đường thông, hè thoáng, mỹ quan đô thị, đặc biệt những tuyến đường trung tâm.

Theo đó, việc dọn dẹp vỉa hè ở TP. Huế sẽ kéo dài từ nay đến ngày 15/11. Trong sáng 3/4, Ban chỉ huy Công an TP. Huế cũng đã tổ chức lễ ra quân đảm bảo trật tự công cộng (TTCC), trật tự đô thị (TTĐT) trên toàn thành phố.

Xử lý những trường hợp vi phạm
Xử lý những trường hợp vi phạm

Đại tá Hoàng Long- Trưởng Công an TP. Huế yêu cầu công an các phường chủ động tham mưu với chính quyền địa phương, phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất bố trí phương tiện, trang thiết bị, thời gian tổ chức các đợt ra quân giải quyết, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tuyến trọng điểm, phức tạp, thời gian cao điểm từng vị trí cụ thể về TTĐT, từng bước ổn định tình hình TTCC, TTĐT, đảm bảo mỹ quan thành phố.

Sau lễ phát động, lực lượng công an đã tiến hành diễu hành trên các tuyến phố và đồng loạt ra quân xử lý TTCC, TTĐT tại 27 phường trên toàn thành phố. Một số tuyến đường trọng điểm lấn chiếm vỉa hè được tập trung xử lý như: Hùng Vương, Đặng Văn Ngữ, Mai Thúc Loan, Ngô Quyền...

Nhờ các phường đã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động kế hoạch lập lại trật tự đô thị của UBND TP. Huế đến người dân từ trước nên đa số người dân đã tự giác chấp hành.

Ngay trong ngày đầu tiên ra quân, PV ghi nhận hầu hết người dân đã tự giác tháo dở nhưng bảng hiệu,mái che, biển quảng cáo,cây cối, bậc tam cấp...  có dấu hiệu sai phạm, lấn chiếm.

Lực lượng chức năng đập bỏ nhiều bậc tam cấp
Lực lượng chức năng đập bỏ nhiều bậc tam cấp

Mặc dù đã tuyên truyền, vận động nhưng vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; nhiều ôtô đậu đỗ sai quy định bị lập biên bản và xử lý nghiêm, chở về tận phường.

Có mặt tại hiện trường để kiểm tra xử lý, ông Lê Hữu Trung-  Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh cương quyết nói: “Theo chỉ thị của thành phố thì phường chúng tôi quyết liệt thực hiện thôi. Nếu người dân nào không chấp hành thì phường sẽ tiến hành cưỡng chế, xử lý theo quy định. Bằng mọi cách, phường sẽ làm đường xá trở nên thông thoáng, gọn gàng hơn trước...”.

Các hộ dân cho rằng việc chủ trương ra quân xử lý lấn chiếm như thế là hoàn toàn hợp lý. Chị Nguyễn Thị Linh (23 tuổi, phường Phước Vĩnh) chia sẻ: “Huế nên có một chiến dịch đồng đều như vậy để khắc phục tình trạng lợi dụng vỉa hè để buôn bán phản cảm...”.

Những vật dụng trái phép sẽ được đưa về mỗi phường
Những vật dụng trái phép sẽ được đưa về mỗi phường

“Lấn chiếm vỉa hè tôi nghĩ rất dể tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, vì thế tôi rất ủng hộ việc làm của thành phố...”, một người dân buôn bán trên đường Ngô Quyền nói.

Đại tá Hoàng Long cho biết thêm: “Đối với 5 phường trọng điểm là Vĩnh Ninh, Phú Hội, Phú Nhuận, Xuân Phú, Phú Hòa, Công an các phường này sẽ phối hợp thêm với các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP. Huế và Công an tỉnh để tiến hành lập lại TTCC, TTĐT”.

Theo ông Châu Văn Lộc- Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, đợt ra quân lần này nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng mất trật tự đô thị, đảm bảo đường thông, hè thoáng cho người đi bộ. Thời gian sẽ kéo dài đến gần cuối năm.

Bài & ảnh: Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: 27 phường đồng loạt ra quân dẹp nạn "cướp" vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO