Hàng trăm công nhân Cty Giấy Lam Sơn đình công vì bị cắt giảm lương

21/07/2015 00:00

(TN&MT) – Hàng loạt công nhân Công ty CP giấy Lam Sơn Thanh Hóa tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống đình công vì công ty bỗng nhiên giảm lương đột ngột. Tất cả các công nhân của công ty tập trung ở cổng đòi quyền lợi.

Sự việc được diễn ra trong mấy ngày qua, công nhân tập trung phản đối, đình công bởi vì công ty bất ngờ thông báo mức lương sẽ giảm xuống còn 110 nghìn đồng/ngày công đối với lao động kỹ thuật, đứng máy; 90 nghìn đồng/ngày công đối với công nhân không thuộc lao động kỹ thuật, chưa bao gồm tiền bảo hiểm. Vì quá bất bình với mức lương thấp nay còn bị cắt giảm, nên ngày 17,18,19 tháng 7 hàng loạt công nhân đã tập trung trước cổng công ty để phản đối, đề nghị Chủ tịch hội đồng quản trị đối thoại với công nhân.

Công nhân đình công trước cổng công ty CP giấy Lam Sơn Thanh Hóa
Công nhân đình công trước cổng công ty CP giấy Lam Sơn Thanh Hóa

Một công nhân cho biết: “Sau khi đình công phía lãnh đạo công ty đã tổ chức đối thoại với chúng tôi và hứa sẽ giữ nguyên tiền lương, không hạ thấp, đồng thời bố trí ngày nghỉ bù. Đối với chúng tôi mức lương như thế vẫn đang còn thấp. Tôi được phân công đứng máy nên nên mức lương được 150 nghìn đồng/ ngày công, còn những người không làm bên kỹ thuật chỉ có 120 – 130 nghìn đồng/ngày công. Trong khi, 1 tháng có 4 ngày công nhân phải làm 16 tiếng từ 7 giờ sáng đến 2 giờ chiểu, 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng. Mặc dù thời gian làm tăng lên 16 tiếng nhưng tiền lương vẫn không được thay đổi”.

Sau khi lãnh đạo công ty đối thoại công nhân đã trở lại làm việc.

                                                                                              Tin&ảnh:Thu Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm công nhân Cty Giấy Lam Sơn đình công vì bị cắt giảm lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO