Đất đai

Hải Phòng: Sớm hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất để trình Bộ TN&MT thẩm định

Hoàng Phong 11/04/2024 - 15:14

(TN&MT) - UBND thành phố Hải Phòng vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất của thành phố 5 năm (2021-2025) để gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời gian tới.

Thực hiện Chỉ thị này, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị và UBND các quận, huyện bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng, an ninh cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu UBND các quận, huyện, phối hợp chặt chẽ với các Chủ đầu tư rà soát, chủ động thực hiện giải quyết các khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, di dân, tái định cư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án nguồn và lưới điện theo Quy hoạch được duyệt.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất của thành phố 5 năm (2021-2025) gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định. Đồng thời, chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị liên quan định kỳ hàng năm hoặc đột xuất tổng hợp tình hình sử dụng đất công trình năng lượng cho các dự án năng lượng điện lực thuộc kế hoạch để thực hiện Quy hoạch điện VIII trên địa bàn thành phố…

anh-minh-hoa-dat-dai.jpg
Ảnh minh hoạ

Theo tìm hiểu, trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng đã lấy ý kiến trên Cổng thông tin điện tử thành phố đối với Dự thảo Kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025) thành phố Hải Phòng.

Theo đó, mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đất cho các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng và là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm sử dụng đất hợp lý, hiệu quả, hạn chế lãng phí đất đai, từng bước ngăn chặn hủy hoại đất, phá vỡ cân bằng môi trường sinh thái.

UBND thành phố Hải Phòng giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức thực hiện lập “Kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025) của thành phố Hải Phòng” với các mục tiêu như: Phân tích, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất thời kỳ 2016- 2020 trên địa bàn thành phố; Xác định các chỉ tiêu sử dụng đất phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và các quận, huyện trong giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời, đề xuất việc phân bổ và khoanh định đất đai phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới, đảm bảo hài hòa giữa các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và các quận, huyện trong kỳ kế hoạch 2021-2025.

Cùng với đó, cung cấp tầm nhìn tổng quan, tạo sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành trung ương và địa phương trong quá trình quản lý, điều hành, phù hợp với kế hoạch đề ra; Thông qua việc lập kế hoạch sử dụng đất để xây dựng hoàn thiện chính sách quản lý, sử dụng đất theo hướng đồng bộ và có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Sớm hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất để trình Bộ TN&MT thẩm định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO