Hải Phòng: Cộng đồng chung tay chống rác thải nhựa

25/10/2018 15:31

(TN&MT) - Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo, giao Sở TN&MT chủ trì cùng các cơ quan, địa phương phát động phong trào nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy.

HP 2
Lực lượng chức năng thu gom đồ nhựa tại đảo Long Châu.

Theo đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hành động và vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; huy động sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất, hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay thế túi nilon…

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cơ quan và cộng đồng qua các chiến dịch truyền thông. Qua đó, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Cộng đồng chung tay chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO