Hà Tĩnh: “Ì ạch” tiến độ dự án khu đô thị Nam Phố Châu

Đình Tiệp - Hồng Lĩnh| 16/12/2020 06:17

(TN&MT) - Dự án khu đô thị Nam Phố Châu do Công ty Cổ phần Sơn An Hương Sơn làm chủ đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh với quy mô xây dựng khu dân cư hoành tráng. Thế nhưng, đến nay dự án này vẫn đang rất “ì ạch” về tiến độ…

Với mục tiêu xây dựng khu đô thị mới có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, phù hợp quy hoạch được phê duyệt, tạo diện mạo mới cho thị trấn Phố Châu, ngày 18/8/2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 2320 về việc chấp thuận cho Công ty Cổ phần Sơn An Hà Tĩnh (Cty Sơn An Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư dự án “Khu đô thị Nam Phố Châu” trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Một góc Dự án “Khu đô thị Nam Phố Châu”

Bằng quyết đinh nói trên của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Cty Sơn An Hà Tĩnh sẽ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông…trên toàn bộ diện tích đất 88.515m2 thuộc khối 14 và 15 thị trấn Phố Châu với nguồn vốn đầu tư dự kiến ban đầu hơn 77,2 tỷ đồng.

Tiến độ xây dựng theo Quyết định 2320 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 4/2019. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng giao cho chủ đầu tư và các Sở, ngành liên quan sớm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Vậy nhưng, đến cuối năm 2019, dự án này vẫn còn dở dang khi các hạng mục liên quan đến hạ tầng kỹ thuật, giao thông…chưa thể triển khai xây dựng theo tiến độ đặt ra.

Văn phòng làm việc của Công ty Cổ phần Sơn An Hương Sơn - Chi nhánh Hương Sơn

Đáng quan tâm là trong khi thực trạng xây dựng dự án còn dang dở thì vào ngày 27/3/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh lại ban hành Quyết định số 1015/QĐ-UBND về việc điều chỉnh một số nội dung tại Quyết định 2320 ban hành ngày 18/8/2016.

Theo đó, tên nhà đầu tư ban đầu là Cty Sơn An Hà Tĩnh do ông Nguyễn Khắc Sơn là người đại diện pháp luật thì nay là Cty Sơn An Hương Sơn do ông Nguyễn Hải Luân làm giám đốc đại diện pháp luật.

Quy mô diện tích đất dự án cũng được điều chỉnh xuống còn 63.041,8m2 nhưng tổng mức đầu tư lại “vọt” lên hơn 158,5 tỷ đồng.

Mặc dù, dự án “Khu đô thị Nam Phố Châu” đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép điều chỉnh người đại diện theo pháp luật, tên chủ đầu tư cũng như quy mô đầu tư, diện tích xây dựng…nhưng đến nay tiến độ thực hiện vẫn đang diễn ra rất chậm chạp.

Đến thời điểm hiện nay, khối lượng triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án trên thực tế vẫn còn ngổn ngang và chưa thể hoàn chỉnh theo cam kết với cơ quan chức năng.

Trong khi đó, theo Quyết định 1015 thì phần việc xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên toàn bộ diện tích 63.041,8m2 theo quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt đến ngày 30/9/2020 phải hoàn thành nhưng đến nay vẫn dở dang.

Tiến độ dự án vẫn đang rất "ì ạch"

Những ngày cuối năm 2020, khi có mặt tại hiện trường, chúng tôi quan sát được nhiều hạng mục hạ tầng kỹ thuật vẫn đang “án binh bất động”. Nhiều diện tích cần san lấp mặt bằng để triển khai thi công xây dựng vẫn còn bỏ trống. Điển hình như khu đất phục vụ xây dựng trung tâm thương mại và dãy nhà liền kề đến nay vẫn đang trong trạng thái “bất động”, chưa san lấp cả mặt bằng…

Theo tìm hiểu, vào ngày 03/11/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản số 7308 về việc hướng dẫn các thủ tục tiếp theo của dự án “Khu đô thị Nam Phố Châu” trong đó có nội dung yêu cầu Cty Sơn An Hương Sơn báo cáo cụ thể tiến độ, kết quả thực hiện đầu tư…

UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản yêu cầu chủ đầu tư báo cáo cụ thể tiến độ, kết quả thực hiện đầu tư...

Với nội dung nêu trên và tình hình thực tiễn thi công xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật vào những ngày cuối năm 2020 cho thấy, dự án khó có thể đạt được yêu cầu mà tỉnh Hà Tĩnh đặt ra.

Chính vì vậy, nguy cơ lỡ hẹn về tiến độ, rơi vào trạng thái dự án treo kéo dài tại “Khu đô thị Nam Phố Châu” đang hiện hữu nếu các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Hà Tĩnh không sớm kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư triển khai xây dựng các hạng mục đã phê duyệt trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: “Ì ạch” tiến độ dự án khu đô thị Nam Phố Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO