Hà Tĩnh: Được phép xuất khẩu 42.571 tấn tinh quặng mangan tồn kho

18/06/2013 00:00

Sau khi chấp thuận bản kiến nghị của Hà Tĩnh, Bộ Công Thương đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, giám sát và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện việc xuất khẩu khoáng sản tồn kho theo quy định, đồng thời không để tái diễn tình trạng tồn kho khoáng sản như thời gian vừa qua. Trong quá trình thực hiện việc xuất khẩu, nếu có doanh nghiệp trong nước (kể cả doanh nghiệp ngoài tỉnh) có nhu cầu mua tinh quặng mangan để chế biến sâu thì Công ty CP Khoáng sản Mangan Hà Tĩnh phải ưu tiên bán cho doanh nghiệp này.

Theo văn bản hướng dẫn của Bộ Công Thương, việc cho xuất khẩu khoáng sản tồn động năm 2012 là giải pháp tình thế giúp doanh nghiệp tháo dỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, thu hồi vốn ứ động, tạo thêm nguồn lực cho doanh nghiệp. Vì thế, chỉ áp dụng với một số loại khoáng sản tồn kho sau khi được kiểm tra, xác minh.

Bộ Công Thương cũng khuyến cáo việc xuất khẩu và xử lý phải được thực hiện nghiêm nếu doanh nghiệp được phép xuất khẩu có hành vi vi phạm như, thu gom khoáng sản khai thác trái phép, bán phá giá, kê khai giá thấp để gian lận thuế, quay vòng chứng từ, gian lận về chất lượng…

Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Được phép xuất khẩu 42.571 tấn tinh quặng mangan tồn kho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO