Hà Tĩnh chủ động ứng phó mưa, lũ

14/10/2016 00:00

(TN&MT) - Để chủ động phòng chống có hiệu quả với diễn biến bất lợi của mưa, lũ trên địa bàn do ảnh hưởng kết hợp của Áp thấp, gió Đông Bắc, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh Hà Tĩnh ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND chỉ đạo các biện pháp ứng phó.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai- Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tại Công điện số 27/CĐ-TW theo dõi diễn biến của vùng Áp thấp, gió Đông Bắc, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu lãnh đao các đơn vị trực thuộc, lực lượng vũ trang sẵn sàng chủ động các biện pháp ứng phó với mưa, lũ.

Mưa lớn những ngày qua đang làm ngập úng trên diện rộng tại Hà Tĩnh(Ảnh: Báo KTNT)
Mưa lớn những ngày qua đang làm ngập úng trên diện rộng tại Hà Tĩnh(Ảnh: Báo KTNT)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố chủ động cập nhật theo dõi diễn biến mưa, lũ, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân, nhất là vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng đang sản xuất trong khu vực có thể xảy ra nguy hiểm để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh; giao các Công ty TNHH MTV Thủy Lợi: Nam Hà Tĩnh, Bắc Hà Tĩnh rà soát các công trình tiêu thoát lũ và chủ động tiêu nước đệm nội đồng tránh để xảy ra ngập úng cho các diện tích rau màu, ngô, khoai vụ Đông. Tăng cường công tác kiểm tra hồ đập trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, vận hành hồ, đặc biệt là đối với các hồ đã đầy nước; các hồ đang thi công, sẵn sàng lực lượng vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển chỉ đạo các Đồn Biên phòng trên biển quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, đăc biệt là các tàu đánh bắt xa bờ, thường xuyên giữ thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các Sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ phượng án phòng chống thiên tai đã được xây dựng sẵn sàng, chủ động triển khai ứng phó khi có thiên tai trên địa bàn. Tổ chức trực ban 24/24, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, lũ…

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ đêm 12/10 đến hết  ngày 15/10 các tỉnh thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, với lượng mưa cả đợt lên đến 200mm, riêng khu vực Nghệ An đến Thừa Thiên Huế khoảng 300-500mm; vùng ven biển có gió cấp 5, cấp 6, giật cấp 7.

                                                                                                       Tin và ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh chủ động ứng phó mưa, lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO