Hà Nội: Nước sinh hoạt nổi cặn vì xí nghiệp nước súc xả đường ống

11/05/2017 00:00

Nước sinh hoạt đục ngầu, chứa đầy cặn và có mùi hôi tanh - đó là phản ánh của người dân tổ 20, 21 phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội về tình trạng nước sạch bị nhiễm bẩn tại khu vực diễn ra trong nhiều ngày qua…

Có mặt tại khu vực trên chiều 10-5, tận mắt chứng kiến những dòng nước màu vàng đục, chứa nhiều cặn chảy ra từ vòi nước sinh hoạt trong một số hộ gia đình, chúng tôi thấy lo lắng của người dân nơi đây hoàn toàn có cơ sở. Được biết, cách đây khoảng 1 tháng, vài gia đình ở tổ 21 đã phát hiện nước sinh hoạt bỗng chuyển sang màu vàng và có khá nhiều cặn. Do vậy, người dân đã phản ánh sự việc tới chính quyền địa phương, Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai và đơn vị này đã cử nhân viên xuống kiểm tra, xử lý. Tuy vậy, một tuần nay, tình trạng trên lại tái diễn trong phạm vi rộng hơn  khiến nhiều gia đình lao đao.

Bà Nguyễn Thị Thành ở tổ dân phố 21 chia sẻ, nước bị nhiễm bẩn đã khiến đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân bị đảo lộn. Một số gia đình đã phải đi mua nước sạch đóng chai về sử dụng, tá túc đến nhà người thân ở nơi khác ở, tắm giặt nhờ, các hộ còn lại thì tìm mọi cách để lọc nước dùng tạm nhưng vẫn không khỏi lo lắng, bất an. “Gia đình tôi neo người, kinh tế  khó khăn nên dù biết nước bẩn nhưng vẫn phải dùng nước cho sinh hoạt. Để có nước tắm rửa, giặt giũ, tôi phải dùng vải màn bọc ở đầu vòi nước để lọc, nhưng chỉ được thời gian ngắn, nước không thể chảy được do cặn đen đã phủ kín mặt vải. Do đó, các thành viên trong gia đình đều phải hạn chế tắm rửa trong khi thời tiết khá oi bức, nóng nực” – bà Thành thở dài.
 
Nước sạch có màu vàng và chứa nhiều cặn
Nước sạch có màu vàng và chứa nhiều cặn

Với những hộ buôn bán hàng ăn, việc nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của họ. Chị Lê Thị Hương – chủ một cửa hàng bán bún riêu ở tổ 20 cho biết, gần 1 tuần nay chị phải dừng bán hàng. Do không có nước sạch nên việc nấu nướng, rửa bát đĩa không thể thực hiện. Hơn nữa, người dân tại khu vực biết nước bị bẩn nên cũng không dám ăn ngoài hàng vì lo không đảm bảo vệ sinh. “Mới đầu mùa hè nhưng các hộ dân đã phải khốn khổ vì thiếu nước. Một số người đã bị mắc bệnh ngoài da do phải sử dụng nước bẩn. Chúng tôi đề nghị Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai nhanh chóng kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn và có biện pháp khắc phục ngay” – chị Hương kiến nghị!

Vòi nước thường xuyên bị tắc do nước có nhiều cặn bẩn
Vòi nước thường xuyên bị tắc do nước có nhiều cặn bẩn

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên ANTĐ, ông Trần Chiến Thắng – Phó Giám đốc Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai cho biết, cách đây 1 tháng, Xí nghiệp đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng nước sinh hoạt có cặn bẩn. Ngay sau đó, lãnh đạo Xí nghiệp đã giao nhân viên xuống kiểm tra và có biện pháp khắc phục ngay. Còn về phản ánh liên quan đến chất lượng nước không đảm bảo mấy ngày trước, nguyên nhân là do để chuẩn bị cấp nước hè, Xí nghiệp đã tiến hành súc xả, bảo dưỡng làm sạch đường ống cấp nước theo định kỳ ở tổ 20 và 21 phường Yên Sở, quận Hoàng Mai với tổng số khoảng 600 hộ dân. Trước khi triển khai, Xí nghiệp đã gửi thông báo tới UBND phường, tổ dân phố đề nghị người dân không sử dụng nước trong thời gian diễn ra súc xả đường ống. Tuy vậy, do một số hộ chưa nắm đầy đủ thông tin nên đã dùng nước trong thời điểm trên nên có hiện tượng nước bị nhiễm bẩn, có cặn.

Cũng theo ông Trần Chiến Thắng, do việc súc xả đường ống được làm theo kiểu cuốn chiếu, lần lượt từng ngõ ngách nên thời gian các hộ dân bị hạn chế sử dụng nước diễn ra khá ngắn, chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ. Tuy vậy, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Xí nghiệp đã tăng cường nhân viên xuống khu vực này nhằm rút ngắn thời gian thi công. Với thời gian làm việc liên tục của lực lượng thi công từ 7h-19h hàng ngày, việc duy tu, bảo dưỡng, súc xả đường ống cấp nước trong toàn bộ tổ 20, tổ 21 phường Yên Sở sẽ hoàn thành trong tuần này, đảm bảo việc cấp nước sạch ổn định tới các hộ dân.
 
Theo An Ninh Thủ Đô

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nước sinh hoạt nổi cặn vì xí nghiệp nước súc xả đường ống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO