Hà Nội: Nhiều đại dự án xin điều chỉnh, chuyển nhượng

Thùy Linh| 25/09/2020 23:34

(TN&MT) - UBND TP Hà Nội cho biết đã kiến nghị Thủ tướng cho chủ đầu tư 6 dự án bất động sản quy mô từ vài trăm triệu USD đến hàng tỷ USD được điều chỉnh, chuyển nhượng một phần dự án.

Cụ thể, dự án Khu đô thị thành phố thông minh ở Đông Anh, Hà Nội do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển TP thông minh Bắc Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây do Công ty TNHH phát triển THT làm chủ đầu tư. Dự án này được cấp phép từ năm 2008, vốn đầu tư hơn 314 triệu USD, diện tích sử dụng đất khoảng 207 ha. Đến nay, THT muốn chuyển nhượng 3 dự án thành phần trong khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây cho nhà đầu tư khác.

Ngoài ra, còn có chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam thì đề xuất cho điều chỉnh dự án công viên Yên Sở và chuyển nhượng 1 dự án thành phần trong khu đô thị C2 công viên Yên Sở.

Phối cảnh dự án Khu đô thị thành phố thông minh ở Đông Anh.

Công ty TNHH phát triển khu đô thị Nam Thăng Long đề nghị được chuyển nhượng 3 dự án thành phần trong khu đô thị Nam Thăng Long; Công ty TNHH Lotte Properties Hà Nội đề nghị điều chỉnh quy mô, thời gian hoạt động của dự án Lotte Mall Hà Nội.

Tập đoàn Blemheim đề nghị được điều chỉnh dự án Thành phố công nghệ xanh do chưa giải phóng xong mặt bằng.

Các dự án TP Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho điều chỉnh hoặc chuyển nhượng lần này đều là các dự án có nhà đầu tư nước ngoài tham gia với quy mô đầu tư đăng ký trên 5.000 tỉ đồng. Nhưng sau một thời gian dài được giao đất hầu hết các dự án đều trong tình trạng dở dang và xin chuyển nhượng để thu hồi vốn.

Trước đề xuất xin điều chỉnh, chuyển nhượng các dự án, Bộ Kế hoạch và đầu tư kiến nghị Chính phủ ban hành nghị quyết về việc giao thẩm quyền cho UBND TP Hà Nội thực hiện điều chỉnh đối với các dự án đầu tư có quy mô vốn đăng ký trên 5.000 tỉ đồng.

Bộ Kế hoạch và đầu tư cũng cho rằng trong trường hợp được Thủ tướng đồng ý phân cấp thẩm quyền, UBND TP Hà Nội phải chịu trách nhiệm trong thẩm định các dự án phù hợp với quy hoạch đã được duyệt và các quy định pháp luật liên quan đến đất đai, đầu tư, kinh doanh bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều đại dự án xin điều chỉnh, chuyển nhượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO