Green Fingers Việt Nam tổ chức Hành trình tái chế lần 3

18/06/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 19/6, nhóm dự án Green Fingers Vietnam tiếp tục ra mắt “Hành trình tái chế” lần 3 tại công viên Hòa Bình, Hà Nội với nhiều gian trưng bày ấn phẩm tái chế đặc sắc.

“Hành trình tái chế” lần 3 là một không gian nhỏ để giới thiệu những ấn phẩm tái chế của nhóm dự án thực hiện. Với các gian trưng bày đặc sắc, chương trình nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn tới dự án và môi trường nói chung; đồng thời, có thể cùng thực hành làm những sản phẩm tái chế ngay tại sự kiện. Qua đó, Ban tổ chức muốn truyền đến thông điệp “tái chế đơn giản thế!” tới cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ.

Khu vực check-in của khách hàng mua cây và giới thiệu ấn phẩm tái chế
Khu vực check-in của khách hàng mua cây và giới thiệu ấn phẩm tái chế

Trước đó, sự kiện “Hành trình tái chế” lần 2 tổ chức ngày 17/4 tại công viên Cầu giấy đã trưng bày, giới thiệu một số ấn phẩm, cẩm nang hướng dẫn cách chăm sóc cây cùng các trạm vui chơi làm đồ tái chế cho các bạn nhỏ; trả cốc cây tái chế cho khách hàng đặt cây online; mua cốc cây – quyên góp vì cộng đồng.

Với mục tiêu đối tượng là thanh niên và trẻ em, Green Fingers Việt Nam đã kết nối với nhiều tổ chức như Chương trình Tình nguyện Thanh niên ASEAN, các tổ chức Phi chính phủ tại Việt Nam bao gồm CSDS (Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững Việt Nam) và Live&Learn, Đại học Bách Khoa Hà Nội, cùng với các trường đại học và trường tiểu học, các tổ chức tình nguyện trẻ, phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội,… Dự án liên tục tìm kiếm các đối tác quan tâm và ủng hộ để mở rộng ảnh hưởng và truyền bá thông điệp của chúng tôi về giá trị của rác thải và việc tái chế.

Thành quả của các bạn ở trạm thủ công trong sự kiện
Thành quả của các bạn ở trạm thủ công trong sự kiện

Đến với dự án, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm mình trong vai trò là một đại sứ truyền thông với sứ mệnh tuyên truyền những thông điệp, những hành động tích cực vì môi trường. Tham dự các sự kiện của Green Fingers Việt Nam tổ chức trong suốt quá trình diễn ra dự án, các bạn trẻ có thể học hỏi thêm những kiến thức hay về tái chế rác thải và được tự tay thực hiện việc tái chế và có những đóng góp thiết thực vì môi trường.

Việc bán cốc cây là phi lợi nhuận và toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này sẽ dành cho các hoạt động dạy học về tái chế, chiến dịch nhân cao nhận thức vì môi trường và hoạt động thiện nguyện trong khuôn khổ của dự án.

Tuyết Chinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Green Fingers Việt Nam tổ chức Hành trình tái chế lần 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO