Gia Lai: Ăn thịt bò bệnh, hơn 100 người nhập viện

17/09/2015 00:00

(TN&MT) – Làm thịt bò bị bệnh để ăn trong đám cưới, hơn 100 người dân tại hai xã Chư Đrăng và Chư Gu (huyện Krông Pa, Gia Lai) đã phải nhập viện để điều...

 

(TN&MT) – Làm thịt bò bị bệnh để ăn trong đám cưới, hơn 100 người dân tại hai xã Chư Đrăng và Chư Gu (huyện Krông Pa, Gia Lai) đã phải nhập viện để điều trị.

Đến chiều ngày 17/9, có tổng cộng 103 người dân phải nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau bụng, đi cầu, một số khác lên cơn sốt… Trong đó, Trung tâm y tế huyện Krông Pa tiếp nhận 53 ca, Trạm y tế xã Chư Đrăng tiếp nhận 50 ca. Theo ông Siu Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Krông Pa (Gia Lai), tất cả các bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện đều đã cùng ăn một loại thịt bò.

Một số bệnh nhân nhập viện kể lại, vào ngày 15/9, một hộ dân ở xã Chư Đrăng (huyện Krông Pa) mổ bò để thiết đãi đám cưới. Đây là con bò già, trước đó đã bị bệnh và được gia chủ cố gắng cứu chữa bằng cách tiêm thuốc thú y.

Sau khi vụ việc xảy ra, Trung tâm y tế huyện Krông Pa đã cử cán bộ xuống tiêu độc khử trùng, vận động người dân tiêu hủy toàn bộ lượng thịt bò nhiễm bệnh. Ngành chức năng đã lấy mẫu thịt bò đưa đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân vụ ngộ độc nghiêm trọng trên.

Hiện tại, một số bệnh nhân ngộ độc nhẹ đã được xuất viện, số còn lại tiếp tục điều trị tại cơ sở y tế của địa phương.

 Tin & ảnh: Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Ăn thịt bò bệnh, hơn 100 người nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO