Đối thoại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ về xử lý các điểm nóng dioxin ở Việt Nam

04/12/2013 00:00

(TN&MT) - Trong hai ngày 4-5/12, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Cuộc họp lần thứ 8 của Ủy ban Tư vấn Hỗn hợp Việt Nam – Hoa Kỳ (JAC) về chất độc da cam/dioxin.

(TN&MT) - Trong hai ngày 4-5/12, tại TP. Đà Nẵng, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Cuộc họp lần thứ 8 của Ủy ban Tư vấn Hỗn hợp Việt Nam – Hoa Kỳ (JAC) về chất độc da cam/dioxin.
   
Các đại biểu tham gia cuộc họp
   
  Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng Việt Nam, đến nay Dự án xử lý môi trường ô nhiễm chất da cam/dioxin tại Sân bay Đà Nẵng, vốn là một “điểm nóng” về dioxin do mức độ ô nhiễm dioxin cao trong đất và phù sa đang được thực hiện đúng tiến độ. Kể từ khi dự án được khởi động vào tháng 8/2012, các đối tác của Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ đã chất 45.000 m3 đất bị nhiễm dioxin vào khu vực chứa mới được xây dựng. Dự án đang được triển khai đúng tiến độ nhằm xử lý hoàn toàn nhiễm dioxin trong khu vực vào cuối năm 2016.
   
  Tại cuộc họp, Bộ Quốc phòng đã trình bày Kế hoạch tổng thể giảm ô nhiễm ở Sân bay quân sự Biên Hòa, nơi được coi là một “điểm nóng” dioxin khác.
   
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David B. Shear phát biểu tại cuộc họp
   
  Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David B. Shear cho rằng: “Sự kiện được tổ chức chỉ vài tháng sau khi Chủ tịch Trương Tấn Sang và Tổng thống Obama ký thoả thuận Đối tác Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ tại Washington (Hoa Kỳ). Hai nhà lãnh đạo đã thống nhất rằng sự hợp tác sâu rộng trong việc giải quyết những vấn đề do chiến tranh để lại đã tạo điều kiện để hai quốc gia phát triển mối quan hệ hướng tới tương lai”.
Lan Anh

   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ về xử lý các điểm nóng dioxin ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO