Đoàn thanh niên là nòng cốt của mọi phong trào tại Đại học TN&MT Hà Nội

26/03/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học TN&MT Hà Nội đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015). Phát biểu với thế hệ trẻ nhà trường, thầy hiệu trưởng, PGS-TS Nguyễn Ngọc Thanh nhắn nhủ với các bạn trẻ: “Chúng tôi mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên phải phấn đấu để trở thành nòng cốt của mọi phong trào thi đua tại Đại học TN&MT Hà Nội".

PGS-TS Nguyễn Ngọc Thanh - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu với các bạn trẻ nhà trường
PGS-TS Nguyễn Ngọc Thanh - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu với các bạn trẻ nhà trường

Dự Lễ kỷ niệm còn có anh Nguyễn Văn Huy - Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện các Đoàn thanh niên trong Bộ TN&MT, Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Quận đoàn Bắc Từ Liêm… và hơn 200 đoàn viên ưu tú đại diện 11.000 đoàn viên thanh niên đang học tập và nghiên cứu khoa học tại trường.

Báo cáo tại lễ mít tinh, anh Lê Ngọc Thuấn – Bí thư Đoàn trường Đại học TN&MT Hà Nội đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn THCS Hồ Chí Minh trog chặng đường vẻ vang suốt 84 năm qua. Với Đoàn trường, những năm qua thế hệ trẻ của nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Đảng ủy nhà trường và Đoàn TN Bộ TN&MT; Sự quan tâm, tạo điều kiện, ủng hộ và giúp đỡ to lớn của Ban Giám hiệu nhà trường; sự phối hợp và tạo điều kiện của các tổ chức, các phòng, các khoa và Trung tâm trong nhà trường.

Hình ảnh cờ Tổ quốc, cờ Đảng và cờ Đoàn tung bay trong Lễ kỷ niệm chiều 26/3/2015
Hình ảnh cờ Tổ quốc, cờ Đảng và cờ Đoàn tung bay trong Lễ kỷ niệm chiều 26/3/2015

Bí thư Đoàn trường Lê Ngọc Thuấn  cho biết: Thực hiện kế hoạch công tác phong trào sinh viên năm học 2015-2016, kế hoạch hoạt động Tháng thanh niên năm 2015, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên trường Đại học TN&MT Hà Nội đã tổ chức các hoạt động trong tháng Thanh niên năm 2015. Các hoạt động được tổ chức đa dạng và phong phú thu hút được đông đảo đoàn viên sinh viên tham dự và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Chẳng hạn, Đoàn trường luôn luôn coi trọng công tác phát triển NCKH trong đoàn viên nhà trường, và luôn tạo điều kiện và khuyến khích các đoàn viên tham gia NCKH... 

Bên cạnh các hoạt động của Đoàn Trường phát động, các Liên chi đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập đoàn và Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ ngày nước thế giới 22/3/2015 như: giải bóng đá sinh viên Khoa học Biển - Địa Chất - Tài nguyên nước; Tổ chức hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường trong toàn trường và khu vực xung quanh trường tại hai cơ sở…

Tiết mục thể hiện sức trẻ căng tràn của thanh niên nhà trường
Tiết mục thể hiện sức trẻ căng tràn của thanh niên nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Ngọc Thanh, Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của công tác và thành tích hoạt động mà lớp lớp thế hệ trẻ của nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đoàn thanh niên đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động và thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Thầy Nguyễn Ngọc Thanh nhấn mạnh: “Tới đây, bên cạnh việc học tập và nghiên cứu khoa học gắn với định hướng phát triển của ngành TN&MT trong đó có nhiệm vụ của Trường Đại học TN&MT. Các em cần đem hết nhiệt huyết của mình để hăng say học tập để đưa nhà trường trở thành một trường trọng điểm của ngành TN&MT và tiệm cận đến sứ mệnh trở thành trường đại học tiên tiến trong khu vực…”

Thầy Nguyễn Ngọc Thanh mong rằng, trong công tác thanh niên tình nguyện, ngoài các chương trình như “áo ấm mùa đông”, thì các phong trào cần gắn bó hơn, gần gũi hơn đối vói các lĩnh vực của ngành TN&MT như: cải tạo môi trường nông thôn, cải tạo các công trình nước sạch, trồng cây để phú xanh đồi trọc bảo vệ môi trường… ở vùng sâu, vùng xa. Và đặc biệt, mỗi bạn sinh viên cần có hoài bão và đam mê nghiên cứu khoa học, hăng say ứng dụng để sau này khi ra trường trở thành những cán bộ, chuyên gia hàng đầu của ngành TN&MT.  

Đoàn trường Đại học TN&MT luôn là nòng cốt của phong trào đoàn của Đoàn TN Bộ TN&MT
Đoàn trường Đại học TN&MT luôn là nòng cốt của phong trào đoàn của Đoàn TN Bộ TN&MT

Trao đổi với phóng viên baotainguyenmoitruong.vn chiều 26/3, anh Nguyễn Văn Huy - Bí thư Đoàn Bộ TN&MT đánh giá cao phong trào đoàn và công tác thanh niên của tuổi trẻ Trường Đại học TN&MT Hà Nội. Theo anh Huy, Đoàn trường Đại học TN&MT Hà Nội luôn là một trong những cơ sở đoàn dẫn đầu và làm nòng cốt của công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ TN&MT. “Đoàn Thanh niên Bộ sẽ luôn quan tâm, sát cánh, đồng hành cùng tuổi trẻ của nhà trường để không ngừng nâng cao phát triển công tác đoàn và phong trào thanh niên lên những tầm cao mới xứng đáng với những kỳ vọng và cũng là nhiệm vụ nặng nề mà lãnh đạo Bộ TN&MT cũng như Ban Giám hiệu nhà trường giao cho…” - anh Nguyễn Văn Huy nói.

Tin & ảnh: Việt Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên là nòng cốt của mọi phong trào tại Đại học TN&MT Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO