Điện Biên: Xuất hiện mưa đá tại huyện Nậm Pồ, Mường Nhé và T.X Mường Lay

03/02/2017 00:00

(TN&MT) - Khoảng cuối giờ chiều ngày 3/2, trên địa bàn 2 huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ và thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên, xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc và mưa đá với cường độ lớn. Một số nhà dân đã bị tốc mái, một số diện tích hoa màu và cây ăn quả bị hư hỏng.

Mưa đá thành tạo lớp dày ở Lay Nưa, T.X  Mường Lay
Mưa đá thành tạo lớp dày ở Lay Nưa, T.X Mường Lay

Tại huyện Mường Nhé, mưa lớn kèm gió lốc xảy ra trên địa bàn toàn huyện. Một số xã Xín Thầu, Sen Thượng và Leng Su Sìn đã xảy ra mưa đá, làm thiệt hại một số diện tích rau màu và cây ăn quả. Nhà của một số hộ dân đã bị lốc cuốn bay mái tôn. Thị xã Mường Lay, mưa đá cũng đã xảy ra trên địa bàn toàn khu vực trong khoảng 15 phút.

Khoảng 17h30 tại trung tâm huyện Nậm Pồ, trận mưa đá kéo dài trong 15 phút. Kích thước viên đá chỉ nhỏ như đầu ngón tay, nhưng cường độ dội xuống rất lớn làm cho nhiều khu vực bị phủ 1 lớp đá dày tới gần 10cm. Hiện tại vẫn chưa xác định được mức độ thiệt hại, nhưng vườn cây của một số hộ dân đã bị dập nát; nước đã tràn vào nhà một số hộ dân, làm ướt đồ đạc và tài sản.

Hiện tại, toàn bộ các huyện Nậm Pồ, Mường Nhé đang bị mất điện. Vào khoảng 19h45 phút tiếp tục xuất hiện một cơn giông lốc lớn nữa chuẩn bị đổ xuống khu vực này.

Nam Hương

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Xuất hiện mưa đá tại huyện Nậm Pồ, Mường Nhé và T.X Mường Lay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO