Điện Biên: Gặp mặt CCB, TNXP tham gia chống Pháp tiêu biểu

19/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 19/4, Tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt, tri ân gia đình chính sách, CCB thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

   
(TN&MT) - Ngày 19/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt, tri ân 480 người đại diện: Gia đình chính sách, CCB thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tiêu biểu của thành phố, thị xã, huyện trong tỉnh.
   
   
  Buổi gặp mặt đã để lại nhiều dấu ấn, qua câu chuyện kể của CCB, TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. 60 năm đã trôi qua nhưng với họ vẫn còn như “tươi mới” ngày nào hăng hái, hiên ngang xung phong vào chiến trường ác liệt. Nhiều câu chuyện xúc động về nghĩa tình đồng đội trong chiến đấu, ngày tháng gian khổ chia ngọt, sẻ bùi… từng hớp nước, nắm cơm và động viên nhau dưới chiến hào chiến đấu với kẻ thù. Các cựu chiến binh của Sư đoàn 316 còn ôn lại kỷ niệm sau khi chiến thắng Điện Biên, quay lại với nhiệm vụ mới xây dựng, phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh chính trị… nhiệm vụ không kém phần cam go, ác liệt và hy sinh do bom đạn kẻ thù còn sót lại và giặc Mỹ leo thang bắn phá.
   
Tỉnh ủy, HĐND, UBND trao quà cho các CCB, TNXP
   
  Nhân dịp này, thể nguyện tấm lòng, sự đóng góp tuổi xuân xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc của CCB, TNXP… các thế hệ trẻ bộ đội của Tỉnh đội, Biên phòng tỉnh Điện Biên tham dự đã hứa tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cha anh để bảo vệ vững chắc tổ quốc. Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh trao tặng cho các CCB, TNXP phần quà ý nghĩa.
   
Tin và ảnh: Kiên Cường
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Gặp mặt CCB, TNXP tham gia chống Pháp tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO