Để mất hàng ngàn héc-ta rừng, 1 giám đốc bị kỷ luật

25/07/2015 00:00

(TN&MT) - Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết vừa tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Đức Thắng (SN 1964), giám đốc Công ty TNHH MTV Nâm Nung vì...

 

(TN&MT) - Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết vừa tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Đức Thắng (SN 1964), giám đốc Công ty TNHH MTV Nâm Nung (gọi tắt là công ty Nâm Nung) vì để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác, đồng thời đề nghị thanh tra toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ trong công tác quản lý bảo vệ rừng và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty này.

Hàng ngàn héc-ta rừng của Công ty Nâm Nung quản lý bảo vệ bị chặt phá, lấn chiếm
Hàng ngàn héc-ta rừng của Công ty Nâm Nung quản lý bảo vệ bị chặt phá, lấn chiếm

Theo đó, công ty Nâm Nung được UBND tỉnh Đắk Nông giao quản lý bảo vệ hơn 10.256 ha rừng. Nhưng trong một thời gian dài, Giám đốc Công ty là ông Phạm Đức Thắng đã không chỉ đạo xây dựng các phương án quản lý bảo vệ rừng dẫn tới việc hàng ngàn héc-ta rừng bị chặt phá, lấn chiếm. Sau đó, công ty cũng không thực hiện việc kiểm kê, nắm bắt tình hình báo lên các cơ quan chức năng.

Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông, Công ty này gần như không phối hợp với chính quyền địa phương để quản lý bảo vệ rừng. Đến hết năm 2014, đã có 3.128ha rừng của Công ty Nâm Nung bị chặt phá, xâm canh, lấn chiếm lấy đất sản xuất. Ngoài ra, công ty này đang nợ các loại bảo hiểm trên 4,4 tỉ đồng và nợ lương cán bộ nhân viên trong thời gian dài.

Tin & ảnh: Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để mất hàng ngàn héc-ta rừng, 1 giám đốc bị kỷ luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO