Đại hội đổi mới an toàn môi trường lần thứ nhất của công ty Sam sung Việt Nam

07/11/2017 00:00

(TN&MT)- Chiều 7/11,  Tổ hợp Samsung Việt Nam tổ chức “Đại hội đổi mới an toàn môi trường lần thứ nhất” với chủ đề “An toàn môi trường là nguyên tắc số 1 trong kinh doanh”. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp; CPhó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Nhữ Văn Tâm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường cùng 700 đại biểu đã tham gia hội nghị.

 toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Sam sung Việt Nam với tổng vốn đầu tư là 15 tỷ USD. Đến nay, tổ hợp điện tử Samsung Việt Nam, tổng lực lượng lao động của công ty khoảng 160 nghìn người,  đóng góp 22% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam năm 2016 (gần 40 tỷ USD). Sản phẩm xuất khẩu tới 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Sam sung tại Việt Nam đạt khoảng 57%. Dự kiến đến hết năm 2017, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 50 tỷ USD.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu.
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu.

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã đánh giá cao những kết quả đạt được của tổ hợp Sam Sung Việt Nam đã góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế, tổ hợp Sam Sung Việt Nam thực hiện và đã đạt được những kết quả tốt về bảo vệ môi trường, cơ bản tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, quản lí và xử lí chất thải phát sinh trong quá trình sản xuẩt hàng hóa, linh kiện điện tử; Công ty đã có những sáng kiến, có nhiều biện pháp khuyến khích cán bộ tích cực nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp…

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và đoàn công tác thăm quan mô hình cải tiến bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và đoàn công tác thăm quan mô hình cải tiến bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ

Cũng tại đại hội, Thứ trưởng đã yêu cầu công ty cần đặc biệt chú trọng vấn đề an ninh, an toàn lao động, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường và thực hiện trách nhiệm xã hội; Phát triển sản xuất vì mục tiêu kinh tế nhưng cũng không thể hi sinh môi trường sống; Sam sung Việt Nam cần tích cực phối hợp với các cơ quan bộ ngành và chính quyền địa phương để có biện pháp quản lí, xử lí các vấn đề liên quan đến môi trường…

Tổng giám đốc Sam sung Việt Nam Shim Won Hwan trao thưởng.
Tổng giám đốc Sam sung Việt Nam Shim Won Hwan trao thưởng những công trình nghiên cứu sáng tạo .

Trước đó, đoàn đại biểu đã đến thăm quan hiện trường đổi mới an toàn môi trường trong trung tâm y tế, khu sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, khu kí túc xá của công nhân viên người lao động. Nhìn chung, môi trường làm việc cũng như nơi ăn, chốn ở của công nhân, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được quan tâm chăm lo đầy đủ.

Cũng tại đại hội, nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng do có các công trình nghiên cứu sáng tạo trong bảo vệ môi trường, cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả trong lao động sản xuất.

Đức Nam

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đổi mới an toàn môi trường lần thứ nhất của công ty Sam sung Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO