Đà Nẵng: Tổng lực dọn vệ sinh làm sạch bãi biển

25/11/2013 00:00

(TN&MT) - Tại TP. Đà Nẵng, hàng ngàn bạn trẻ ở khắp các quận, huyện trên địa bàn đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các bãi biển, đường phố và...

(TN&MT) - Trong hai 23 và 24/11, tại TP. Đà Nẵng, hàng ngàn bạn trẻ ở khắp các quận, huyện trên địa bàn đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các bãi biển, đường phố và trường học sau những đợt bão, lũ vừa đi qua.
   
  Sau đợt lũ lớn càn qua các tỉnh miền Trung, các bãi biển Đà Nẵng đều ngập chìm trong hàng tấn rác thải, xác động vật hôi thối từ thượng nguồn các con sông đổ về. Trước đó, Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng đã huy động lực lượng ra quân dọn dẹp làm sạch bãi biển. Nhưng khối lượng rác quá lớn, cách thu dọn chỉ với hình thức thủ công nên tiến độ công việc diễn ra rất chậm. Để giải quyết nhanh vấn đề này, trong hai ngày cuối tuần qua, cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo cho các quận, huyện đoàn, Sư đoàn Phòng không 375 phối hợp với Công ty Môi trường làm sạch nhanh các bãi biển.
   
Đà Nẵng tổng lực ra quân dọn vệ sinh môi trường dịp cuối tuần
   
  Theo ghi nhận của phóng viên, dù Đà Nẵng đã ra quân dọn vệ sinh môi trường trước đó, thế nhưng lượng rác thải, xác động vật quá nhiều lại lâu ngày nên đã bốc mùi hôi thối làm công việc càng thêm khó khăn, vất vả, nhưng điều đó không làm giảm đi không khí náo nhiệt cũng như tinh thần làm việc của các đoàn viên thanh niên, các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 375. Chỉ trong vài giờ đồng hồ, tất cả các bãi biển ở Đà Nẵng đã được dọn dẹp sạch sẽ. Cùng ngày, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với các Quận đoàn ven biển ra quân tổng dọn vệ sinh tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Ban quản lý đã huy động được gần 1000 người tham gia và tập trung thu gom rác tại các khu vực bãi biển có lượng rác tồn đọng lớn như bãi biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Phú Lộc, Xuân Hà và Mân Thái. Do lượng rác quá nhiều và bị vùi lấp bởi cát biển nên các bạn đoàn viên thanh niên phải dùng đến cuốc, xẻng cào rác thành từng đống nhỏ để vận chuyển đến địa điểm tập kết rác.
   
   
  Quận đoàn Liên Chiểu cũng đã chỉ đạo các ngành và 5 phường huy động lực lượng ra quân tổng dọn vệ sinh môi trong dịp cuối tuần qua. Tại phường Hòa Khánh Bắc, UBND phường đã huy động 50 người gồm các lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân thường trực cùng 7 phương tiện cơ giới như xe xúc, xe vận chuyển… tập trung tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gom lượng rác thải. Tại các khu dân cư, phường chỉ đạo các tổ dân phố huy động nhân dân dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà. Tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Lương Bằng, ngay từ đầu tiết học ngày 11/11, Ban Giám hiệu nhà trường đã huy động hàng chục học sinh học giờ thể dục cùng với đoàn viên thanh niên nhà trường thu gom các cành cây được chặt tỉa trước bão. Học sinh đã đến trường để học đầy đủ. 
   
  Ban CHQS huyện Hòa Vang (Bộ CHQS TP. Đà Nẵng) phối hợp với lực lượng dân quân và Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 (Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động) tham gia nạo vét kênh mương, khai thông dòng chảy, giúp nhân dân thôn Cẩm Toại Đông (xã Hòa Phong) ổn định sản xuất. Hơn 130 cán bộ, chiến sĩ, dân quân đã nạo vét gần 2km kênh mương, hàng chục sào ruộng bị sa bồi, khắc phục 300m đường giao thông nông thôn bị sạt lở, với hơn 300m3 đất đá. Được biết, trong đợt lũ vừa qua, Ban CHQS huyện Hòa Vang đã điều động 151 cán bộ, chiến sĩ, và dân quân cùng 2 ca nô tổ chức di dời gần 3000 hộ dân ra khỏi vùng lũ; ứng cứu gần 10 người dân bị mắt kẹt trong lũ và tham gia hơn 150 công vệ sinh trường học, trạm y tế, công sở sau lũ.
Tin và ảnh: Xuân Lam
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tổng lực dọn vệ sinh làm sạch bãi biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO