Đà Nẵng tăng cường công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn

22/04/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/4, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 1634/CT-TTg ngày 31/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ “Tăng cường chỉ đạo và thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” (PCCC&CN,CH).

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Thế phát biểu tại hội nghị.
Thiếu tướng Nguyễn Đắc Thế phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết hiện Đà Nẵng có hơn 10.000 cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ lớn nhỏ, nằm xen kẽ trong các khu dân cư; trong đó có gần 6.000 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Ngoài ra, Đà Nẵng có hơn 53.000ha rừng; tồn tại nhiều nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ do sự xuất hiện ngày càng nhiều các loại nguyên vật liệu, nhiên liệu, các nguồn năng lượng phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt.

Hiện nay, Đà Nẵng đã xây dựng được gần 2.800 đội PCCC cơ sở với hơn 15.400 đội viên, trong đó có gần 4.000 đội viên đã được huấn luyện nghiệp vụ về PCCC; gần 800 đội dân phòng với 7.500 đội viên, trong đó có hơn 3.900 đội viên đã được huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và 12 đội chữa cháy chuyên ngành. Trong 5 năm qua, cơ quan chức năng đã phát hiện, lập biên bản 1.352 trường hợp vi phạm về PCCC, xử phạt hành chính hơn 3,6 tỷ đồng; cảnh cáo 16 trường hợp; tạm đình chỉ 5 cơ sở… Về công tác CN, CH, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã tiếp nhận 31 thông tin về tai nạn, sự cố cần CN, CH; tổ chức CN, CH 16 vụ cứu sống 16 người; tham gia tìm kiếm cứu nạn 15 vụ chết đuối,… Trong 5 năm qua, trên địa bàn thành phố xảy ra 498 vụ cháy, làm chết 2 người, bị thương 18 người, ngoài ra có 22 cán bộ chiến sĩ bị thương trong lúc tham gia chữa cháy; thiệt hại về tài sản ước tính hơn 53,4 tỷ đồng; thiệt hại hơn 183ha rừng tự nhiên, rừng trồng…

Ông Phùng Tấn Viết trao Bằng khen cho các cá nhân…
Ông Phùng Tấn Viết trao Bằng khen cho các cá nhân…

Thay mặt Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Đắc Thế- Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, ghi nhận những thành tích mà lực lượng PCCC Đà Nẵng đạt được trong 5 năm qua. Có được những kết quả đó nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, chính quyền thành phố đối với công tác PCCC&CN,CH. Thời gian đến, tại Đà Nẵng diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, năm 2016 kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961 – 4/10/2016) và 15 năm ngày toàn dân tham gia PCCC, Thiếu tướng Nguyễn Bắc Thế yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt công tác PCCC&CN,CH nhằm góp phần đắc lực vào sự thành công của các sự kiện chính trị quan trọng cũng như tạo ra môi trường sống an toàn cho người dân và các doanh nghiệp khi đến với TP. Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phùng Tấn Viết- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Công an đã có nhiều quan tâm, giúp đỡ trong công tác PCCC&CN,CH trên địa bàn thành phố. Theo ông Viết, nhờ sự phối kết hợp rất hiệu quả giữa các lực lượng, trong đó lực lượng Cảnh sát PCCC là nòng cốt cùng với người dân đã giúp công tác PCCC&CN,CH đạt hiệu quả cao, không chỉ trên đất liền mà còn cả dưới sông, dưới biển.

…và tập thể có thành tích xuất sắc trong PCCC&CN,CH.
…và tập thể có thành tích xuất sắc trong PCCC&CN,CH.

Tại hội nghị lần này, 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CN,CH đã được chính quyền Đà Nẵng vinh danh, khen thưởng.

Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tăng cường công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO